CĐ Viên chức tỉnh: Biểu dương 27 điển hình tiên tiến “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020

Thứ ba - 21/07/2020 23:16 769 0
Ngày 21/7/2020, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Minh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
CĐ Viên chức tỉnh: Biểu dương 27 điển hình tiên tiến “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”  giai đoạn 2010 - 2020
        Báo cáo kết quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020 nêu rõ: 10 năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã liên tục được CĐVC tỉnh phát động và đạt nhiều kết quả. Nổi bật, nhận thức của các cấp công đoàn về bình đẳng giới và vai trò, năng lực của nữ CBCCVC được nâng cao. Công tác tuyên truyền, vận động nữ CBCCVC học tập nâng cao trình độ được đẩy mạnh; Cùng với đội ngũ CBCCVC nói chung, nữ CBCCVC thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh nói riêng có bước phát triển mọi mặt, trình độ chính trị, văn hóa, chuyên môn được nâng cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các thành tựu kinh tế- xã hội của tỉnh. Công tác nữ công của công đoàn được đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, ngày càng đi vào chiều sâu, có nhiều mô hình sáng tạo trong hoạt động nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tạo môi trường điều kiện thuận lợi để động viên nữ CBCCVC phấn đấu nỗ lực.

         Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” của Trung ương Hội LHPN VN và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức viên chức “Trung thành - Tận tụy - Sáng tạo - Gương mẫu” “Trung thành- Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo” của Công đoàn Viên chức Việt Nam đã thu hút đông đảo nữ CBCCVC tham gia, phát huy được tinh thần làm chủ, tiềm năng, trí tuệ, sức sáng tạo của lao động nữ. Hằng năm, có hơn 90% nữ CBCCVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp. Thông qua phong trào, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương nữ CBCCVC tiêu biểu trong công tác, có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Nhiều chị vừa làm tốt vai trò của người vợ đảm, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc, vừa là chiến sĩ thi đua nhiều năm liền trong công tác. Nhiều chị phấn đấu vươn lên giữ các chức vụ lãnh đạo cơ quan, đơn vị…Số cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, giữ các chức vụ chủ chốt trong các cơ quan hành chính sự nghiệp cấp tỉnh ngày càng cao. Điều đó không chỉ cho thấy các chính sách về cán bộ nữ được quan tâm thực hiện một cách tích cực, mà còn khẳng định được sự nỗ lực phấn đấu, trưởng thành của đội ngũ cán bộ nữ.

         Với những thành tích đạt được, năm 2010 đến nay, có 3 tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua và bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 7 tập thể và 9 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 337 lượt cá nhân được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng. Tại hội nghị này, 9 tập thể và 18 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020 được biểu dương.

         Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo-Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh biểu dương những điển tình tiên tiến và những thành tích mà Công đoàn Viên chức tỉnh đạt được trong 10 năm qua. Để làm tốt công tác vận động nữ và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh cần thực hiện 6 nội dung trọng tâm sau: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn về công tác vận động nữ CBCCVC; chú trọng tham gia nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; tăng cường công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy cùng cấp về công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với nội dung Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức viên chức “Trung thành- Trách nhiệm – Liêm chính – Sáng tạo; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng CĐCS và tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện của lãnh đạo chuyên môn để đưa phong trào phát triển sâu rộng./.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ
BB
VV
 
vc 5
N

​​​
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền (CĐVC tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây