Công đoàn Gio Linh: Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018 – 2023, tổng kết hoạt động năm 2020

Thứ sáu - 08/01/2021 04:04 873 0
Chiều ngày 07/01/2021, Liên đoàn Lao động huyện Gio Linh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Gio Linh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
t

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, bám sát chỉ đạo của BTV Liên đoàn Lao động tỉnh,Thường trực Huyện ủy, các cấp công đoàn huyện Gio Linh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” có hiệu quả thiết thực, qua đó đã trao 1.790 suất quà trị giá gần 700 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 12 nhà ở “Mái ấm công đoàn” trị giá 480 triệu đồng. Hàng năm, có100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, 82% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại với người lao động. Đến nay, 14/18 doanh nghiệp đã xây dựng và ký thỏa ước lao động tập thể. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng, đã thành lập mới được 08 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước và kết nạp mới 370 đoàn viên; có 302 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho đảng bồi dưỡng, kết nạp và có 178 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CNVCLĐ được đổi mới về hình thức, chất lượng. Hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện được quan tâm thực hiện, các cấp công đoàn đã quyên góp, ủng hộ phòng chống Covid-19 gần 300 triệu đồng, hỗ trợ lũ lụt 1.470 suất quà trị giá 415 triệu đồng.. Các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy sự nhiệt huyết năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất. Trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”…. góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH của huyện nhà.
Với những kết quả đạt được, LĐLĐ huyện 02 năm liền được công nhận là đơn vị xuất sắc, năm 2018 vinh dự nhận cờ thi đua toàn diện của LĐLĐ tỉnh, năm 2019 nhận cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Về tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, LĐLĐ huyện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Hội nghị cũng đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 và nửa nhiệm kỳ còn lại.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận những kết quả LĐLĐ huyện Gio Linh đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và kết quả năm 2020. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục rà soát và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của nửa cuối nhiệm kỳ còn lại, trong đó tập trung làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ, chú trọng việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp, ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn cho người lao động và tăng cường vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.
Hội nghị đã trao Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh cho 06 tập thể và 09 cá nhân, trao Giấy khen LĐLĐ huyện cho 06 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020; trao 08 giải thưởng nhất tuần và 03 giải (Nhất, nhì, ba) vòng chung kết cho các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động” do LĐLĐ tỉnh tổ chức.
v

Kết thúc hội nghị, Thường trực LĐLĐ huyện Gio Linh phát động thi đua, Liên đoàn Lao động huyện và đại diện CĐCS các khối thi đua đã ký kết Giao ước thi đua năm 2021.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây