Gio Linh: Tổ chức Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể

Chủ nhật - 15/05/2022 20:43 686 0
Vừa qua, LĐLĐ huyện Gio Linh tổ chức Lễ ký kết thỏa ước lao động tập thể một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tham dự buổi lễ có đồng chí Cổ Thế Chung – HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, các đồng chí UVBTV LĐLĐ huyện, cùng đại diện lãnh đạo và Chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp tham gia ký kết.
Tại buổi lễ, đồng chí Cổ Thế Chung đã khái quát mục đích, ý nghĩa và báo cáo nội dung của các bản dự thảo TƯLĐTT. Sau khi lấy ý kiến, thảo luận và thống nhất các nội dung, 05 đơn vị đã tiến hành kí kết thoả ước lao động tập thể tại buổi lễ. Đây là kết quả của quá trình vận động, thương lượng, làm việc với các lãnh đạo doanh nghiệp nhằm đạt được các thoả thuận, lợi ích trên luật dành cho người lao động tại các đơn vị. 
z3417328700449 f57aac7cd5675d06d634e970fbdfb9b8
Các đơn vị tham gia kí kết TƯLĐTT tại buổi lễ

Sau khi thỏa ước lao động tập thể có hiệu lực, 05 doanh nghiệp: Công ty TNHH Tiến Minh Quảng Trị, Công ty TNHH May Ngọc Diệp, Công ty TNHH May Xuất khẩu Việt Tú, Công ty TNHH Ván lạng Nhật An, Xưởng đá Lê Vũ sẽ thực hiện bản thỏa ước với 03 phần, 12 điều với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động. Theo đó, các nội dung cam kết trong thỏa ước như: Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về lao động, luật công đoàn; tôn trọng người lao động, tạo điều kiện cho người lao động được học tập, đào tạo, nâng cao tay nghề; rà soát cải tạo môi trường làm việc; ưu tiên tái ký hợp đồng với người lao động hoàn thành tốt công việc…

Thông qua việc ký kết thỏa ước lao động tập thể thành công sẽ góp phần chăm lo bảo vệ tốt hơn quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022 của BTV LĐLĐ huyện Gio Linh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây