LĐLĐ huyện Hướng Hóa - Đơn vị dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018.

Thứ hai - 14/01/2019 01:48 1.141 0
Ngày 11/1/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hướng Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trần Văn Đông - HUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Hướng Hóa đã tích cực trong các hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng. Công tác tuyên tuyền, quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước được quan tâm thực hiện thường xuyên. 100% cán bộ CĐCS được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đạt 100% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng Đại hội  XII Công đoàn tỉnh và Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa đã mang lại hiệu quả thiết thực. Các phong trào thi đua yêu nước với những nội dung, giải pháp thiết thực, đã cổ vũ động viên CNVCLĐ ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, góp phần xứng đáng vào việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Các hoạt động xã hội, từ thiện được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia.
Bên cạnh đó, mặc dù đã quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động nhưng một số CĐCS khu vực doanh nghiệp hoạt động vẫn chưa thực sự hiệu quả; vẫn còn tình trạng người sử dụng lao động né tránh trách nhiệm, vi phạm Luật Lao động, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của công nhân, người lao động.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đạt được, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong huyện cần tập trung khảo sát, nắm tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, thưởng của người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tham mưu cho cấp ủy, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền đồng cấp, vận động người sử dụng lao động quan tâm chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ ở các doanh nghiệp. Các cấp công đoàn tiếp tục cụ thể hóa các Chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Chú trọng công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định 217/QĐ-TW, phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện chế độ BHXH cho người lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Ghi nhận những thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, LĐLĐ huyện được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua toàn diện; CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện; 01 tập thể và 07 cá nhân được LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen, 05 tập thể, 07 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen.

Tác giả bài viết: LĐLĐ huyện Hướng Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây