Các cấp công đoàn huyện Triệu Phong tích cực phòng chống dịch Covid -19

Thứ sáu - 27/03/2020 03:53 519 0
Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và UBND huyện Triệu Phong về công tác phòng chống dịch Covid -19. Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch đến cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tổ chức vệ sinh cơ quan, đơn vị, trường lớp, cấp phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, tạo các “điểm rửa tay kháng khuẩn”; vận động đoàn viên, CNVCLĐ đeo khẩu trang tại nơi làm việc.
can bo doan vien cnvcld truong mn trieu an nhan tin ung ho cong tac phong chong dich benh
Đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Triệu An nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19
CĐCS khối cơ quan xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tuyên truyền cho bà con nhân dân hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người trong hội họp, việc hiếu, hỷ; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tham gia tích cực trong công tác thu thập thông tin đối với những lao động trở về địa phương từ những vùng có nguy cơ nhiễm dịch để thông báo với cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời; thống kê số lượng đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh báo cáo lên cấp trên để có những giải pháp hỗ trợ, động viên người lao động; khuyến cáo đoàn viên, người lao động cập nhật thông tin chính thống trên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động và nhân dân. 
Phát động đoàn viên, CNVCLĐ khu vực hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhắn tin "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
Hiện nay trên địa bàn huyện Triệu Phong có 77 trường hợp con em, bà con kiều bào trở về nước từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi dịch bệnh tại Nhà thiếu nhi huyện, LĐLĐ huyện đã vận động các CĐCS đóng góp lương thực, thực phẩm, tiền mặt, các nhu yếu phẩm, khẩu trang... để phục vụ công tác cách ly, nhằm góp phần cùng với địa phương đảm bảo sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan (LĐLĐ huyện Triệu Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây