LĐLĐ huyện Vĩnh Linh: Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 65 năm Ngày truyền thống huyện Vĩnh Linh.

Thứ ba - 22/01/2019 02:18 606 0
Ngày 21/1/2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vĩnh Linh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Vũ Văn Phong - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện Ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Nguyễn Thị Khởi – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Các khối thi đua trực thuộc LĐLĐ huyện ký kết giao ước thi đua năm 2019
Các khối thi đua trực thuộc LĐLĐ huyện ký kết giao ước thi đua năm 2019

Năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Vĩnh Linh đã tích cực trong các hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng. LĐLĐ huyện đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 và triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XII đến tận cơ sở. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng. Phong trào thi đua chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, của tổ chức Công đoàn đã được phát động sâu rộng và được đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia hưởng ứng tích cực. Các cấp công đoàn trong toàn huyện đã cụ thể hóa và triển khai các kế hoạch, hướng dẫn của công đoàn cấp trên phù hợp với tình hình thực tế của cơ sở. Công đoàn đã đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; kịp thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ công đoàn đạt kế hoạch đề ra; công tác tuyên truyền, vận động kết nạp đoàn viên và thành lập CĐCS đã vượt kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao (thành lập mới 3 CĐCS, đạt 150%, kết nạp mới: 157 đoàn viên, đạt  196%).
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đạt được, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong huyện cần tham mưu tốt cho cấp ủy, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền đồng cấp, vận động người sử dụng lao động quan tâm chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ ở các doanh nghiệp. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động công đoàn, tập trung hướng về cơ sở “Vì đoàn viên và người lao động” theo phương châm “Công đoàn cấp trên phục vụ, hỗ trợ công đoàn cấp dưới - cán bộ công đoàn phục vụ đoàn viên”. Các cấp công đoàn tiếp tục cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Chú trọng công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của tổ chức Công đoàn, phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện chế độ BHXH cho người lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Ghi nhận những thành tích trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, LĐLĐ huyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân được LĐLĐ tỉnh, UBND huyện, LĐLĐ huyện tặng Bằng khen, Giấy khen.
Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và 65 năm Ngày truyền thống huyện Vĩnh Linh (25/8/1954- 25/8/2019).

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây