LĐLĐ thành phố Đông Hà: Tổ chức diễn đàn “Nâng cao chất lượng hoạt động Ban nữ công quần chúng tại cơ sở”

Thứ ba - 24/11/2020 02:43 522 0
Ngày 24/11/2020, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tổ chức diễn đàn “Nâng cao chất lượng hoạt động Ban nữ công quần chúng tại cơ sở”. Dự và chỉ đạo diễn đàn có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh. Tham dự diễn đàn có các đồng chí Thường trực LĐLĐ thành phố cùng 30 đồng chí là trưởng ban nữ công các CĐCS khối hành chính sự nghiệp, khối doanh nghiệp, khối trường học có đông đoàn viên lao động nữ trực thuộc LĐLĐ thành phố.
LĐLĐ thành phố Đông Hà: Tổ chức diễn đàn “Nâng cao chất lượng hoạt động Ban nữ công quần chúng tại cơ sở”
Trong những năm qua, hoạt động nữ công các CĐCS trực thuộc LĐLĐ thành phố Đông Hà có nhiều nét nổi bật, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung đã thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Nhiều mô hình được triển khai có hiệu quả trong nữ CNVCLĐ như: Mô hình Quỹ tiết kiệm quay vòng; phong trào “Nuôi heo đất -Trao yêu thương”. Có thể thấy, công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ có tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Ban nữ công các CĐCS đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung: Vai trò của Ban nữ công quần chúng trong việc tham mưu cho công đoàn cơ sở chăm lo, bảo vệ và thực hiện các chính sách đối với lao động nữ; Phương pháp tổ chức, tập hợp, thu hút nữ đoàn viên và người lao động tích cực tham gia các hoạt động công đoàn; Tổ chức các phong trào thi đua và các cuộc vận động trong nữ CNVCLĐ; Việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua trong nữ cán bộ, người lao động như phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cùng cuộc vận động “5 không, 3 sạch”; Những khó khăn đối với hoạt động nữ công công đoàn cơ sở và những kiến nghị đề xuất đối với LĐLĐ thành phố để nâng cao chất lượng hoạt động nữ công.
Trong thời gian tới, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố mong muốn Ban nữ công các CĐCS cần tiếp tục phát huy vai trò của nữ CNVCLĐ trong thời kỳ hội nhập và phát triển; BCH CĐCS cần đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tổ chức hoạt động nữ công đạt hiệu quả cao nhất; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nữ CNVCLĐ và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Hoài Như (LĐLĐ thành phố)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây