Ngành Y tế tổ chức Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng”

Thứ ba - 23/02/2021 20:12 670 0
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 (1955-2021), sáng 23/2/2021, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng” năm 2021.
         
nn
Lãnh đạo Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh và CĐN Y tế động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu năm 2021

        Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động hiến máu tình nguyện. Lượng máu tiếp nhận để cấp cứu, điều trị cho người bệnh giảm sút gây nên tình trạng khan hiếm. Với trách nhiệm của người cán bộ y tế đối với cộng đồng, xã hội, Sở y tế, Công đoàn ngành đã tổ chức chương trình hiến máu “Blouse trắng-trái tim hồng” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.
            Tham gia Chương trình “Blouse trắng- Trái tim hồng” có trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành y tế và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, trong đó có nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần.
            Những năm qua, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức thành công các chương trình hiến máu và trở thành một hoạt động thường niên nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2. Với lượng máu tiếp nhận bình quân từ 300-400 đơn vị máu từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh. Năm 2021, chương trình hiến máu tình nguyện diễn ra trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để phòng ngừa dịch bệnh, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế sẽ thực hiện chặt chẽ các khâu sàng lọc, kiểm soát người đến hiến máu và trang bị các phương tiện phòng chống dịch. Cùng với đó, các tình nguyện viên tham gia hiến máu cũng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống COVID-19 với phương châm “Hiến máu an toàn- Đừng ngại COVID-19”.
          Nhân dịp này, ngành Y tế đã tặng thưởng cho 4 tập thể và 30 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
dd
Đ/c Đỗ Văn Hùng - TUV, Giám đốc Sở y tế tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện
 
cb
Đ/c Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Tác giả bài viết: PHƯƠNG THẢO – THÁI DƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây