“Rung chuông vàng” - Hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cần nhân rộng trong CNVCLĐ

Chủ nhật - 10/11/2019 20:00 2.091 0
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019, vừa qua (8.11), LĐLĐ thị xã Quảng Trị phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức pháp luật trong CNVCLĐ.
de89724396cb709529da
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ, LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã chủ động đổi mới về nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện công tác, lao động, sản xuất của CNVCLĐ. Hội thi “Rung chuông vàng” là một trong những cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt thông qua hình thức tổ chức hội thi giúp CNVCLĐ dễ tiếp cận, dễ nhớ và khơi gợi tính tự giác tìm hiểu và chấp hành pháp luật.

Tham gia hội thi “Rung chuông vàng” năm nay có 85 đoàn viên, CNVCLĐ đến từ các đơn vị CĐCS trong toàn thị xã. Để rung được “chuông vàng”, các thí sinh phải lần lượt trả lời đúng 30 câu hỏi chính thức và các câu hỏi phụ về pháp luật lao động và công đoàn, những quy định của pháp luật về các chế độ chính sách đối với người lao động. Sau mỗi câu hỏi, các thí sinh có đáp án đúng sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi, ngược lại, thí sinh có đáp án sai thì phải rời sàn đấu.
Các thí sinh rời sàn đấu được quyền cứu trợ (01 lần) để trở lại sàn đấu.  Đội cứu trợ với trò chơi vui, nhộn do ban tổ chức quy định, kết quả của trò chơi sẽ xác định số thí sinh được cứu trợ.
Với kiến thức pháp luật của mình, thí sinh Trần Thanh Hùng – Đoàn viên CĐCS Cơ quan phường 2 thị xã Quảng Trị đã xuất sắc vượt qua 85 thí sinh để rung “chuông vàng” của hội thi. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt kết qủa tốt và nhiều phần quà dành cho các cổ động viên trả lời đúng câu hỏi trong phần giao lưu với khán giả.
Dự và động viên hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Đây là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật mới mà người lao động được trực tiếp tham gia thay vì thụ động nghe báo cáo viên tuyên truyền. Bằng hình thức sân khấu hóa, hội thi “Rung chuông vàng” đã tạo ra sân chơi bổ ích giúp cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, nhằm tăng cường hiểu biết, nắm vững kiến thức pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đây thực sự là một hình thức tuyên truyền hay, phù hợp với người lao động cần được nhân rộng trong các cấp công đoàn trong thời gian tới”.

Một số hình ảnh của hội thi:
giai nhi
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao giải nhì cho các thí sinh tham gia hội thi
htCác thí sinh tham gia hội thi
de89724396cb709529da3823975d71d5978bcec4Phần thi cứu trợ thí sinh

ce93a3de4756a108f847Phần thi giành cho khán giả

Tác giả bài viết: Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây