Vận động đoàn viên “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”

Thứ sáu - 24/09/2021 04:31 1.494 0
Sáng nay, ngày 24.9, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện (đợt 1).
bb
Đ/c Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế động viên đoàn viên tham gia hiến máu

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ ngày 12/7/2021, Trung tâm Huyết học Truyền máu Trung ương Huế ngừng cung cấp máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến công tác cấp cứu và chữa bệnh, nhất là trong thời điểm thành phố Đông Hà đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã có Công văn vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình hiến máu tình nguyện lần này được chia thành nhiều đợt để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong thực hiện quy trình lấy máu và tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch, tất cả các tình nguyện viên đều được xét nghiệm miễn phí test nhanh kháng nguyên SASR-CoV-2, cấp giấy đi đường, thực hiện khai báo y tế, tuân thủ 5K...
nn
Đoàn viên công đoàn tình nguyện tham gia hiến máu cứu người
Đợt 1 này, hưởng ứng kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, gần 150 đoàn viên (bao gồm cán bộ y tế, giáo viên cùng các bạn tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Đông Hà) đã “không ngại Covid” tình nguyện tham gia hiến máu. Kết quả thu được 110 đơn vị máu. Qua đó, góp phần bổ sung lượng máu để cấp cứu, điều trị và cứu sống bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, các đợt hiến máu tình nguyện sẽ diễn ra cách nhau 1 tuần, đợt tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 03.10.2021./.

Tác giả bài viết: Thục Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây