Xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc ở Gio Linh

Thứ ba - 29/06/2021 03:24 1.305 0
Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, công nhân, viên chức, lao động huyện Gio Linh luôn là những hạt nhân quan trọng trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công nhân, viên chức, lao động trong toàn huyện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị ở mỗi cơ quan, đơn vị công tác cũng như làm tốt vai trò trách nhiệm đối với gia đình, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn phát triển vững mạnh…
cc
LĐLĐ huyện Gio Linh biểu dương các gia đình CNVC,LĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2020 - Ảnh: M.Đ

Công tác xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc đã trở thành nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, trong đó có tổ chức công đoàn. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gio Linh Lê Hùng Vương cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVC,LĐ) thực hiện xây dựng gia đình theo tiêu chí no ấm, tiến bộ và hạnh phúc; chăm lo nuôi dạy con ngoan, học giỏi; thực hiện tốt chính sách dân số - KHHGĐ; tích cực thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy văn hóa gia đình; chú trọng phòng, chống các tệ nạn xã hội... Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên, CNVC,LĐ vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa hoàn thành trách nhiệm đối với gia đình. CNVC,LĐ đã nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) đất nước đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, từ đó luôn cố gắng để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nhiều mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc trong CNVC,LĐ đã ra đời như: “Gia đình không có tệ nạn xã hội”, “Gia đình nhà giáo văn hóa”, “Gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Gia đình hạnh phúc”… nhằm tạo sự giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về công tác, học tập, lao động sản xuất, giúp nhau xây dựng, vun đắp hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con tốt, phê phán những biểu hiện không đúng, không lành mạnh trong đời sống gia đình; nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe, tri thức, có lối sống văn hóa, năng động sáng tạo...
 
Những nỗ lực, sáng tạo đến từ tổ chức công đoàn cùng với sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, đặc biệt là của CNVC,LĐ trong thực hiện công tác xây dựng gia đình, mỗi năm có trên 90% gia đình cán bộ, đoàn viên, CNVC,LĐ đạt danh hiệu gia đình văn hóa và hàng trăm gia đình CNVC,LĐ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Việc làm, thu nhập của CNVC,LĐ cơ bản ổn định, cuộc sống được đảm bảo; điều kiện sống của các gia đình cán bộ, đoàn viên CNVC,LĐ được cải thiện đáng kể. Theo đánh giá chung, mỗi gia đình có những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có điểm chung là chú trọng xây dựng, vun đắp, chia sẻ trách nhiệm, tạo nên sự đồng thuận, bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình, từ việc chăm sóc cha mẹ già, nuôi dưỡng, dạy dỗ những công dân tương lai của đất nước, động viên các thành viên thực hiện tốt trách nhiệm người công dân, người lao động đến việc phát huy giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần quan trọng hình thành nhân cách con người, tạo dựng môi trường sống lành mạnh trong mỗi gia đình và cộng đồng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH và hội nhập quốc tế.
 
Trong công tác xây dựng gia đình, vai trò của nữ CNVC,LĐ là hết sức quan trọng. Họ là những tấm gương mẫu mực, là điểm tựa vững chắc nuôi dạy con nên người; động viên chồng, phụng dưỡng cha mẹ già, làm tốt nghĩa vụ với gia tộc…; xây dựng mối quan hệ gia đình gắn bó, bình đẳng, quan tâm, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, người chồng có trách nhiệm rất lớn trong gánh vác và quán xuyến công việc gia đình cùng vợ, tạo mọi điều kiện để vợ học tập nâng cao trình độ và hoàn thành tốt công việc chuyên môn, có thời gian tham gia các hoạt động xã hội. Xây dựng gia đình hạnh phúc là sự sẻ chia của các thành viên trong gia đình. Các gia đình đều nhận thức việc đầu tư cho con cái là đầu tư cho sự phát triển bền vững, lâu dài. Nhiều gia đình nuôi dạy con cái học rất giỏi và thành đạt, trở thành những công dân hữu ích, có đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội.
 
Từ năm 2016 đến nay, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở đã bình chọn hàng trăm gia đình tiêu biểu và đã tổ chức biểu dương với nhiều hình thức khác nhau. Tất cả các hoạt động đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về tầm quan trọng của công tác gia đình. Đặc biệt, ngày 18/6/2021, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Gio Linh đã tổ chức biểu dương 30 gia đình CNVC,LĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020. Đây là những gia đình điển hình tiêu biểu đại diện cho hơn 3.000 gia đình CNVC,LĐ trong toàn huyện đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, công tác, học tập và giúp đỡ cộng đồng; làm kinh tế giỏi, chăm sóc cha mẹ, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của huyện Gio Linh.
 
Chủ tịch LĐLĐ huyện Gio Linh Cổ Thế Chung cho biết, xây dựng gia đình CNVC,LĐ là một trong những nhân tố quan trọng động viên kịp thời đội ngũ CNVC,LĐ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần quyết định sự thành công của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh gắn với việc nâng cao kiến thức cơ bản về gia đình, thực hiện Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, cán bộ, công chức về vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, coi đầu tư cho gia đình là đầu tư cho sự phát triển bền vững; thường xuyên quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC,LĐ để mỗi người yên tâm công tác và tạo điều kiện xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng các điển hình về gương người tốt, việc tốt, gương các gia đình CNVC,LĐ tiêu biểu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây