Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

Thứ bảy - 04/04/2020 22:42 1.707 0
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020), Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Kế hoạch số 367-KH/TW về tổ chức cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 90 năm ngày truyền thống Tuyên giáo của Đảng trên mạng VCNET (http://vcnet.vn). BBT Trang thông tin điện tử Công đoàn đăng tải thể lệ cuộc thi để đoàn viên, CNVCLĐ tìm hiểu, tham gia dự thi.
.
.
Điều 1: Mục đích
- Nhằm tuyên truyền về lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020). Qua đó, nâng cao nhận thức và phát huy những kinh nghiệm để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong đổi mới nội dung, phương thức công tác Tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.
- Tuyên truyền, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội; qua đó, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
- Góp phần đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Điều 2: Hình thức và thời gian thi
2.1. Hình thức thi
Thi trắc nghiệm trên mạng VCNET. Triển khai thi và thông báo kết quả thi hằng tuần. Trả thưởng các cuộc thi tuần qua đường bưu điện hoặc tài khoản cá nhân.
2.2. Thời gian thi
- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 23/3/2020, kết thúc vào ngày 13/7/2020.                
- Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ hai tuần kế tiếp.
Điều 3: Quy định chung đối với Cuộc thi
3.1. Đối tượng dự thi
- Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước có tài khoản VCNET (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).
- Độ tuổi dự thi: Từ đủ 14 tuổi trở lên.
3.2. Cách thức dự thi
Để đăng ký tài khoản, người dùng truy cập vào mạng Internet theo đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải ứng dụng VCNET về smartphone từ App Store (IOS) hoặc từ Google Play (Android). Sau đó, truy cập vào trang web hoặc ứng dụng, chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Điền các thông tin cá nhân, bao gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu để hoàn thành đăng ký tài khoản.
- Người dự thi tiến hành các thao tác để trả lời câu hỏi thi của Ban Tổ chức:
+ Truy cập vào mạng VCNET: https://vcnet.vn/, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào banner Cuộc thi của một trong các báo, tạp chí điện tử: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (www.dangcongsan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (www.nhandan.org.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (www.tuyengiao.vn); Báo đại biểu Nhân dân điện tử (www.daibieunhandan.vn); Báo Quân đội nhân dân (www.qdnd.vn); Báo Công an Nhân dân (www.cand.com.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (www.chinhphu.vn); Báo Tiền phong (www.tienphong.vn); Báo Tuổi trẻ (www.tuoitre.vn); Báo điện tử VietNamNet (www.vietnamnet.vn); Báo điện tử VnExpress (www.vnexpress.net); Báo Thanh niên (www.thanhnien.vn); Báo điện tử Dân trí (www.dantri.com.vn); Báo điện tử Zing.vn (www.news.zing.vn)...
+ Trả lời câu hỏi thi:
Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra một số câu hỏi thi trắc nghiệm về lịch sử 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác Tuyên giáo; những thành tựu, kinh nghiệm của ngành Tuyên giáo… Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có đáp án đúng. Người dự thi thao tác như sau:
(1) Đăng nhập tài khoản VCNET, truy cập vào banner của Cuộc thi và trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn đáp án đúng, sau đó điền vào ô “Dự đoán” số người trả lời đúng và bấm vào ô “Hoàn thành”.
(2) Trong trường hợp số người dự thi (từ 02 người trở lên) cùng trả lời đúng các câu hỏi, cùng dự đoán chính xác số người trả lời đúng, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi thi sớm nhất để trao thưởng cho người thi (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây).
- Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hằng tuần, bắt đầu tuần thi thứ nhất từ ngày 23/3/2020, kết thúc vào ngày 13/7/2020.                
- Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10h00’ thứ hai hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ hai tuần kế tiếp.
- Mỗi người có thể tham gia dự thi nhiều lần trong cuộc thi tuần, nhưng chỉ được công nhận 01 kết quả đúng và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.
3.3. Cơ cấu, giá trị giải thưởng Cuộc thi trắc nghiệm hàng tuần như sau:
Mỗi tuần có 04 giải thưởng, bao gồm:
- 01 giải Nhất: trị giá 4.000.000 đồng.
- 02 giải Nhì: mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.
- 05 giải Ba: mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng.
- 08 giải Khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng
(Người nhận giải thưởng có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định).
Điều 4. Thông báo kết quả và trao thưởng
- Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố, cập nhật ngay sau khi có kết quả thi tuần (chậm nhất là 12h00 thứ hai hằng tuần) trên mạng VCNET, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tạp chí Tuyên giáo, các báo điện tử thuộc cơ quan báo chí phối hợp tổ chức Cuộc thi và các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tùy tình hình thực tế, Ban Tổ chức, Ban Thư ký Cuộc thi có thể tổ chức 02 đợt trả thưởng cho những người đoạt giải trong các cuộc thi trắc nghiệm tuần (người đoạt giải không có điều kiện trực tiếp nhận giải, có thể nhận tiền thưởng qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân).
- Người trúng giải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về ngày, tháng, năm sinh, tài khoản ngân hàng, số điện thoại, địa chỉ liên hệ để Ban Thư ký Cuộc thi chuyển trả tiền thưởng.
- Trước khi công bố và trao thưởng, Ban Thư ký Cuộc thi có quyền yêu cầu người trúng giải cung cấp Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để đối chiếu, xác minh nhân thân của người dự thi. Ban Thư ký Cuộc thi có trách nhiệm bảo mật mọi thông tin cá nhân của người dự thi. Trong trường hợp phát hiện người dự thi vi phạm Thể lệ Cuộc thi thì Ban Tổ chức, Ban Thư ký Cuộc thi có quyền hủy kết quả của người dự thi.
5. Tổng kết Cuộc thi
- Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” và Lễ Tổng kết Cuộc thi. Dự kiến vào cuối tháng 7 năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (01/8/1930 - 01/8/2020). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam; trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; tiếp sóng trên một số đài phát thanh - truyền hình Trung ương và địa phương.
- Tặng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi cho những người đoạt giải Nhất trong các cuộc thi tuần. Tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho Ban Tuyên giáo tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương  và các tổ chức chính trị xã hội ở Trung ương có số lượng người dự thi nhiều nhất. Tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức Cuộc thi.
Điều 6. Tổ chức thực hiện
Thể lệ Cuộc thi có hiệu lực từ ngày ký quyết định ban hành và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Tổ chức Cuộc thi./.

Tác giả bài viết: CTCS

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây