Liên đoàn Lao động huyện Hải Lăng: Tổ chức đối thoại, tuyên truyền về chính sách pháp luật Lao động, BHXH, Công đoàn với CNVCLĐ.

Thứ ba - 09/07/2019 23:18 1.317 0
Ngày 09/7/2019, tại Trung tâm Môi trường – Đô thị Hải Lăng, Liên đoàn Lao động huyện Hải Lăng tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền về chính sách, pháp luật Lao động, BHXH, Công đoàn. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tài Minh – UVTV, Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ tỉnh, đồng chí Trần Tất Thắng – Phó Giám đốc BHXH huyện; Thường trực LĐLĐ huyện; Ban Giám đốc và 30 cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Môi trường – Đô thị Hải Lăng.
anh
Trung tâm Môi trường – Đô thị Hải Lăng là đơn vị sự nghiệp nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực thu gom rác thải, vệ sinh môi trường đô thị; đơn vị có 30 cán bộ, viên chức, người lao động. Tại hội nghị, sau khi được nghe các báo cáo viên phổ biến nội dung 2 chuyên đề về Luật BHXH, BHYT, BHTN và pháp luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động, CNVCLĐ và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn đã trực tiếp đối thoại về những vấn đề nảy sinh trong quan hệ lao động tại đơn vị. 
Nội dung được người lao động quan tâm đặt ra tập trung vào các vấn đề như: Thời giờ làm việc ban ngày, ban đêm, làm thêm giờ; hợp đồng lao động; chế độ tai nạn lao động, phụ cấp độc hại; việc trả sổ và cấp tờ rơi BHXH hàng năm… Các câu hỏi đặt ra tại hội nghị phần lớn là do người lao động ít được tiếp cận với các thông tin, chưa hiểu rõ các quy định của pháp luật về các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. Cuộc đối thoại diễn ra trên tinh thần dân chủ, trao đổi thẳng thắn, cởi mở. Tiếp thu hơn 10 ý kiến của người lao động nêu ra tại hội nghị, đại diện các cơ quan chuyên môn đã trao đổi, giải thích tận tình, thấu đáo từng vấn đề đặt ra. Qua đó, đã giúp cho người lao động hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình để yên tâm công tác, gắn bó, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển.

 

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây