Gương nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Thứ ba - 03/08/2021 05:27 8.218 0
Nhìn hình ảnh chị Trần Thị Thu Hà – nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường TH&THCS Triệu Sơn, người có khuôn mặt tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, tính tình cởi mở, gần gũi với mọi người đã trở nên quen thuộc với tất cả cán bộ, viên chức, lao động của Trường. Ít ai biết được, để có được thành tích như ngày hôm nay, bản thân chị Hà đã có những nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với chị, hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến hết sức lực, được giúp đỡ và chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người.
fff
Gia đình chị Trần Thị Thu Hà lúc chồng chị chưa lâm bệnh

Ở cương vị chủ tịch CĐCS từ năm 2017 đến nay, cho dù là công tác kiêm nhiệm, nhưng Chị Hà luôn thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn. Hàng năm, chị cùng Ban Chấp hành CĐCS xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phong trào như: Hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên công đoàn. Chị luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn. Để phát huy năng lực, gắn kết giữa cán bộ, giáo viên, nhân viên, Chị Hà luôn là cầu nối giữa chi bộ, ban giám hiệu và cán bộ, đoàn viên nhà trường. Bằng sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, chị TrầnThị Thu Hà đã nhận được biết bao niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp và sự quý trọng của phụ huynh cùng các thế hệ học sinh.

Không chỉ thực hiện tốt công việc chuyên môn tại nhà trường, chị Hà còn là tấm gương sáng, nhiệt tình hết mình trong công tác xã hội tại địa phương. Trong nhiều năm qua, chị luôn tích cực kêu gọi, vận động anh chị em, bạn bè giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đôi khi là sách vở, áo quần, xe đạp để hỗ trợ, động viên các em tiếp tục đến trường, chị còn tích cực viết nhiều bài chia sẻ, kêu gọi trên trang facebook để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở. Từ sự kêu gọi của chị, nhiều mạnh thường quân đã chung tay góp sức hỗ trợ giúp các em học sinh nghèo ổn định cuộc sống, yên tâm học hành. Chị còn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của nhà trường và địa phương tổ chức. Trong đợt dịch bệnh covid 19 bùng phát tại thành phố Hồ Chí Minh, với uy tín và niềm tin của mọi người dành cho mình, chị đã kêu gọi bà con trong thôn xóm ủng hộ 2,7 tấn rau, củ, quả các loại và 2 tạ gạo gửi vào miền Nam.

Anh Phan Đình Ngọc Vũ – Hiệu trưởng Trường TH&THCS Triệu Sơn chia sẻ: “Trong công việc, chị Hà luôn gương mẫu, chủ động sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý, đảm bảo hoàn thành chức trách. Chị Hà là nữ cán bộ công đoàn năng nổ, Chị luôn có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia tốt các phong trào, hoạt động do Công đoàn trường, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện phát động. Mặc dù hoàn cảnh gia đình éo le, chồng bị bệnh, một mình chị vất vả nuôi con, nhưng nhiều năm qua, chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
bb
Chị Hà cùng các con chăm sóc chồng bị bệnh nằm liệt giường

Đã hơn 21 năm gắn bó với công việc giáo dục, dù bận bịu nhưng chị Hà luôn sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình. Ít ai biết được, cách đây 3 năm về trước, chồng chị Hà bị bệnh, anh rơi vào trạng thái bại não và phải sống cuộc đời thực vật. Từ đó, chị trở thành trụ cột trong gia đình, chị mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Ngày anh còn nằm viện, nhiều đêm thức trắng trở mình cho chồng, nhìn anh rồi nhìn các con, mắt chị ngấn lệ. Thương con, chị cố gắng hơn mỗi ngày, để trở thành chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho 3 cô con gái. Chưa bao giờ than trách về những thiệt thòi mà bản thân trải qua, những khó khăn và vất vả của một người vừa là cha vừa là mẹ, chị vẫn góp nhặt từ những mảnh ghép không hoàn hảo ấy, vẽ nên bức tranh ngập tràn tình yêu thương. Chị luôn dạy cho các con tính tự giác, tự lập để sống có trách nhiệm, tự biết cách chăm sóc bản thân và gia đình. Ở các con của chị, chỉ có sự nỗ lực vươn lên mỗi ngày, không chỉ những điểm số trên lớp mà còn là ý chí quyết tâm sẽ thay bố chăm sóc mẹ, cố gắng xây dựng một gia đình ấm no hơn. Với gia đình chị Hà, “Nơi hạnh phúc nhất không phải là nơi có nhiều vật chất nhất, mà đó là nơi có nhiều tiếng cười nhất”.

Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi cư trú, cả ba người con của chị Hà đều học giỏi, chăm ngoan. Con gái đầu tham gia nhiều cuộc thi, năm 2017 đạt Giải nhì Hội thi sáng tạo trẻ huyện Triệu Phong lần thứ VI; Năm học 2017-2018 đạt Giải Nhì hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh. Hai con gái út của chị, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, và đạt nhiều thành tích nổi bật như Giải thưởng mỹ thuật thiếunhi huyện Triệu Phong, giải thưởng TDTT cấp huyện, cấp tỉnh...

Cá nhân chị Hà nhiều năm đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND huyện và LĐLĐ các cấp khen thưởng. Chị là 1 trong những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được BCH LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2019-2020; được Chủ tịch UBND huyện tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 – 1/7/2019). Đặc biệt, vừa qua LĐLĐ tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh trao tặng Bằng khen gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020 cho gia đình chị Trần Thị Thu Hà./.

 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây