Hết lòng vì lợi ích của người lao động

Thứ tư - 25/09/2019 20:53 1.752 0
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) của Công ty CPTM & XNK Việt Hồng Chinh, những năm qua, anh Dương Anh Tài luôn nỗ lực làm cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) trong đơn vị. Đặc biệt, anh rất quan tâm chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ. Nhờ vậy, NLĐ yên tâm làm việc lâu dài tại công ty, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển.
anh suong anh tai
Anh Tài (đội mũ) luôn quan tâm đến lợi ích của người lao động trong đơn vị​
Nhiệt tình và tâm huyết với công tác công đoàn nên ngoài công việc chuyên môn, hằng năm anh Tài cùng ban chấp hành công đoàn công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức truyền truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung phổ biến Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ...; tổ chức các phong trào thi đua phát triển kinh doanh, vận động NLĐ tham gia các hoạt động xã hội, giúp đỡ nhau trong công việc, trong cuộc sống, đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, xây dựng, thương lượng, kí kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, xây dựng thực hiện quy chế dân chủ, xây dựng và kí kết quy chế phối hợp hoạt động giữa chủ doanh nghiệp và công đoàn. Qua đó, nắm bắt và xử lí kịp thời các thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh, tâm tư nguyện vọng về việc làm, đời sống của NLĐ, có đề xuất phù hợp với lãnh đạo công ty để NLĐ yên tâm làm việc lâu dài.
 
Thực hiện chủ đề, nhiệm vụ trọng tâm các hoạt động công đoàn, anh Tài tích cực đẩy mạnh các biện pháp đổi mới công tác quản lí trên nhiệm vụ cụ thể của mình bằng các giải pháp chủ yếu như quản lí bằng kế hoạch, nhiệm vụ. Thông qua quá trình triển khai các nhiệm vụ nhằm tổ chức kiểm tra và đánh giá đoàn viên, NLĐ, hoàn thiện tiêu chí đánh giá xếp loại và hướng dẫn công tác thi đua của các cấp xếp loại thi đua cho hội đồng thi đua khen thưởng của công ty; thực hiện tốt nội dung cải cách hành chính thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản lí, chỉ đạo và tổ chức thực hiện… Anh còn cùng với ban chấp hành công đoàn công ty làm tốt công tác kết nạp đoàn viên đúng quy định, hướng dẫn NLĐ kí kết hợp đồng lao động sau khi thử việc; luôn quan tâm tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình cán bộ, đoàn viên, tìm biện pháp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhờ vậy, công ty luôn thực hiện tốt các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ, đặc biệt có những lao động quá tuổi được mua bảo hiểm tự nguyện, số tiền còn lại được cộng vào lương hằng tháng; xây dựng thang lương, bảng lương theo quy định của nhà nước và công khai cho NLĐ biết; khuyến khích NLĐ gắn bó với công ty bằng cách nếu làm càng lâu năm thì các chế độ như thâm niên bậc lương, phụ cấp, khen thưởng càng cao, nhất là chế độ nghỉ ngơi nhiều hơn so với pháp luật lao động quy định, các chế độ bình xét thi đua công khai minh bạch, khen thưởng thích đáng. Xác định tổ chức công đoàn là mái ấm của NLĐ nên đến các ngày lễ, tết, anh cùng với ban chấp hành công đoàn công ty đề xuất chuyên môn thăm hỏi, tặng quà động viên những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và con em trong đơn vị có thành tích cao trong học tập. Với mong muốn NLĐ có một môi trường làm việc thoải mái, an toàn về lao động, sức khỏe, anh Tài chủ động đề xuất ban giám đốc công ty xây dựng mô hình xanh - sạch - đẹp; quan tâm nâng cấp khuôn viên và nhà xưởng, đổi mới các phương tiện máy móc sản xuất an toàn hơn, đầu tư nhiều hơn cho công tác an toàn vệ sinh lao động; xây dựng các kế hoạch đào tạo, tập huấn về công tác bảo hộ lao động, công tác PCCC, sử dụng hóa chất, an toàn vệ sinh lao động, an toàn giao thông đường bộ, lập tổ cơ động phòng ngừa ứng phó với thiên tai…
 
Không chỉ thực hiện tốt vai trò của công đoàn, anh Tài còn tiên phong trong các phong trào sản xuất, kinh doanh của công ty và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, nhiều năm liền anh vinh dự được LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Đông Hà khen thưởng đã có thành tích trong phong trào lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tác giả bài viết: Kăn Sương (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây