Hồ Văn Chim – người bác sỹ tâm huyết ở vùng cao Đakrông

Thứ hai - 28/10/2019 23:41 2.205 0
“Nếu được đi học, mình sẽ học làm thầy thuốc để chữa bệnh cho bà con” – ước mơ ấy cứ lớn dần trong tâm hồn của cậu bé Chim ở xã Mò Ó, huyện Đakrông ngày ấy. Cho đến bây giờ 20 năm công tác trong ngành y, gắn bó và trăn trở cùng sức khỏe của đồng bào quê mình, bác sỹ chuyên khoa 1 Hồ Văn Chim vẫn chưa bao giờ có ý định rời xa vùng đất này, bởi được phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho bà con quê hương, bản làng luôn là một tâm niệm lớn nhất của cuộc đời.
img 1410
Bác sỹ CK1 Hồ Văn Chim chăm sóc bệnh nhân
Ở vùng cao Đakrông, điều kiện KT-XH còn rất khó khăn nên việc chia sẻ, đồng cảm với người bệnh luôn được bác sỹ Hồ Văn Chim đặt lên hàng đầu. Mối quan hệ không chỉ đơn thuần giữa bác sĩ với bệnh nhân mà ở đó còn có mối đồng cảm, tương thân, tương ái, theo lời dặn của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Bác sĩ Chim cũng đã chứng minh được, không có khó khăn nào khiến mình chùn bước khi bản thân quyết tâm phấn đấu và được bà con quê mình mến yêu, tin tưởng, luôn trở thành điểm tựa trong chăm sóc sức khỏe của đồng bào.
Nghề y là một nghề thiêng liêng nhưng không kém phần vất vả, riêng là bác sĩ của những bản làng vùng cao thì lại càng phải kiên trì, chịu thương chịu khó gấp nhiều lần. Có chuyên môn vững, tâm huyết với nghề, nặng tình với bà con nghèo, bác sỹ Chim ngày càng tạo được lòng tin trong lòng người dân ở vùng cao Đakrông. Những hy sinh thầm lặng của người bác sỹ này  được đền đáp bằng lòng yêu mến, niềm tin yêu của người dân nghèo và nhất là sự tín nhiệm của lãnh đạo cấp trên. Ông Châu Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Y tế Đakrông tự hào vì Trung tâm Y tế Đakrông có được người bác sỹ có trình độ, tâm huyết, trách nhiệm và gắn bó với quê hương, làng bản như thế.
Nhiều câu chuyện về y đức, tay nghề của bác sỹ Hồ Văn Chim luôn được bà con nhắc đến càng tạo động lực cho anh tiếp tục cống hiến, hết lòng chăm sóc sức khỏe nhân dân, cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số quê mình. “Chừng nào dân bản còn tin yêu thì mình vẫn không chùn chân mỏi gối, chẳng quản khó khăn để đến với bà con bằng tất cả trách nhiệm và tình cảm” – đó luôn là tâm nguyện, là tình cảm muốn được cống hiến, sẻ chia từ người con của bản!

Tác giả bài viết: Việt Anh (Đài PTTH Quảng Trị)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây