Một đoàn viên công đoàn tâm huyết, yêu nghề

Thứ năm - 24/09/2020 04:50 908 0
Là đoàn viên của Công đoàn cơ sở Trường THPT Đông Hà, hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”... do ngành và tổ chức công đoàn phát động, những năm qua, thầy Phan Thanh Tùng, giáo viên thể dục và giáo dục quốc phòng Trường THPT Đông Hà luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Dù ở cương vị nào thầy Tùng cũng làm tròn trách nhiệm của mình, góp phần cùng nhà trường thực hiện hiệu quả kế hoạch năm học và tham gia xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
j
Thầy giáo Phan Thanh Tùng (áo trắng đứng giữa) luôn gần gũi, hòa đồng với các em học sinh - Ảnh: LN​

Trong vai trò là giáo viên, thầy Tùng luôn trăn trở, học hỏi, tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm để đổi mới phương pháp dạy học, đảm bảo trang bị kiến thức chính xác, nhất là rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh. Đồng thời, thầy Tùng đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn thể dục và giáo dục quốc phòng (GDQP). Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của thầy được xếp loại A; hằng năm, học sinh bộ môn GDQP của trường đạt loại khá, giỏi trên 95%, môn thể dục 100% học sinh xếp loại đạt.
 
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học của thầy rất linh hoạt và sáng tạo, tập trung phát huy tính tích cực, chủ động và năng khiếu của học sinh, giúp các em hoàn thiện kỹ năng vận động cơ bản, hình thành thói quen rèn luyện thể dục thể thao. Bằng cách nói chuyện dí dỏm và tổ chức những trò chơi hay, lý thú, thầy luôn tạo được hứng thú học tập, không khí vui vẻ cho học sinh trong các tiết học. Sau những giờ học căng thẳng trên lớp, khi được ra sân học thể dục với thầy, dường như học sinh nào cũng phấn khởi, tươi vui. Không chỉ truyền thụ kiến thức, thầy Tùng còn phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu thể thao để các em phát huy sở trường và thế mạnh của mình. Nhờ tích cực tham gia huấn luyện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu mà trong các hội thi thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, đội tuyển của Trường THPT Đông Hà đạt Nhất toàn đoàn nhiều năm liền. Là thành viên có vai trò nòng cốt về chuyên môn của Hội đồng bộ môn giáo dục thể chất cấp trung học phổ thông tỉnh, thầy còn thường xuyên tham gia huấn luyện các đội tuyển của sở, của tỉnh tham dự giải toàn quốc đạt kết quả cao.
 
Với vai trò là tổ trưởng bộ môn, thầy Tùng đã tích cực nghiên cứu để có những biện pháp quản lý tổ chuyên môn khoa học, sáng tạo; xây dựng kế hoạch với những công việc, nhiệm vụ và phân công cụ thể; chú trọng dự giờ, thăm lớp, góp ý chuyên môn nhằm giúp đỡ tổ viên tiến bộ và nâng cao chất lượng dạy học.
 
Không chỉ giảng dạy, quản lý bộ môn giỏi, thầy cũng làm tốt nhiệm vụ là thành viên của ban nền nếp, ban hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường; tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động do đoàn thanh niên, công đoàn trường tổ chức. Đối với gia đình, thầy là người con hiếu thảo, người chồng, người cha mẫu mực.
 
Những đóng góp của thầy Tùng cùng với sự đồng lòng phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên đã góp phần giúp nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Công đoàn trường nhiều năm liền đạt vững mạnh. Cá nhân thầy Tùng đã đạt nhiều thành tích cao, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhà trường, Sở Giáo dục - Đào tạo, Bộ Giáo dục - Đào tạo và các cấp công đoàn khen thưởng. Giai đoạn 2015-2020 thầy Phan Thanh Tùng là một trong những điển hình tiên tiến của Trường THPT Đông Hà và ngành Giáo dục- Đào tạo tỉnh. Năm học 2019-2020, thầy Tùng được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Những thành tích đạt được, đặc biệt là sự tin yêu của học sinh là phần thưởng xứng đáng cho một thầy giáo tài năng, tâm huyết và không ngừng cống hiến vì sự nghiệp “trồng người”.

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây