Tâm huyết với công tác công đoàn

Thứ hai - 18/11/2019 19:59 2.762 0
Những năm qua, thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), giáo viên bộ môn thể dục Trường THCS Krông Klang (huyện Đakrông) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào ở trường. Đặc biệt, bất cứ việc gì liên quan đến lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn và người lao động, thầy luôn tận tâm, tận lực. Thầy đã góp phần không nhỏ cùng với tập thể Ban Chấp hành CĐCS và chuyên môn xây dựng CĐCS vững mạnh, nâng cao chất lượng dạy và học ở nhà trường.
su
Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên trao quà nhận đỡ đầu địa chỉ nhân đạo của CĐCS Trường THCS Krông Klang cho học sinh​
Thầy Nguyên có gần 20 năm gắn bó với nghề giáo và hơn 10 năm làm công tác công đoàn. Với cương vị là chủ tịch CĐCS, hằng năm thầy cùng với ban chấp hành công đoàn nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động của công đoàn trường sát với điều kiện thực tế, triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của công đoàn các cấp tới 100% đoàn viên công đoàn và người lao động trong trường. Tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do công đoàn trường và công đoàn cấp trên phát động, đặc biệt là thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi, thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, thực hiện “điểm nhấn” của ngành trong các năm học. Nhờ đó, chất lượng giáo viên trong trường ngày càng được nâng lên.
 
Hiện tại đơn vị có 100% CBGV đạt chuẩn trở lên. Đa số giáo viên nghiêm túc thực hiện các chuyên đề, thao giảng, dạy minh họa bằng bài giảng điện tử; tích cực tham gia các kì thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện và tỉnh. Việc gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động được thầy quan tâm, qua đó có cơ sở đề xuất với chuyên môn phân công nhiệm vụ cho CBGVNV phù hợp với chuyên môn đào tạo, khả năng và sở trường của từng giáo viên; có chế độ ưu tiên đối với giáo viên nữ mang thai, nuôi con nhỏ, nhà xa. Thầy còn cùng với Ban chấp hành công đoàn trường tổ chức các chuyên đề, ngoại khóa, tuyên truyền… cho toàn thể học sinh tham gia, giúp các em bổ sung nhiều kiến thức hữu ích và rèn luyện nhiều kĩ năng sống; xây dựng quỹ tham quan học tập tại các tỉnh, thành phố trong nước nhân các dịp nghỉ hè; vận động đoàn viên công đoàn ở đơn vị tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, chăm lo cho học sinh nghèo vùng khó, trước hết là quan tâm những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường.
 
Với tinh thần: “Nói được làm được”, thầy Nguyên nêu cao trách nhiệm, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và làm tốt công tác dạy học. Đối với lĩnh vực chuyên môn, thầy tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự hứng thú học tập cho học sinh đối với bộ môn thể dục. Thầy tích cực đi đầu thực hiện các đề tài sáng kiến dạy học, điển hình từ năm 2014 - 2018 thầy tham gia dự thi các đề tài và được giải cao ở huyện, áp dụng có hiệu quả trong công tác dạy và học ở trường như: Một số biện pháp phát huy tính chủ động tích cực để nâng cao vai trò tự quản trong ban chỉ huy liên - chi đội ở Trường Trung học cơ sở thị trấn Krông Klang (giải A); Một số giải pháp giúp học sinh dân tộc thiểu số tự tin hơn trong các hoạt động nhằm xây dựng tính đoàn kết trong mỗi lớp học ở trường Trung học cơ sở thị trấn Krông Klang (giải A); Một số kinh nghiệm chọn phân môn phù hợp trong dạy học thể thao tự chọn của môn Thể dục ở trường Trung học cơ sở thị trấn Krông Klang (giải A); Một số giải pháp nhằm nâng cao thành tích trong dạy học và huấn luyện nhảy cao cho học sinh THCS (giải A). Hiện thầy là thành viên Hội đồng bộ môn Thể dục cấp huyện, giáo viên cốt cán năm học 2019 - 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Ngoài ra, thầy còn tích cực trong công tác huấn luyện các đội tuyển thể thao học sinh nhà trường, đội tuyển thể thao của huyện thi đấu đạt nhiều giải cao cấp huyện và tỉnh; tích cực tham gia thi đấu và huấn luyện các đội tuyển bóng chuyền nam, nữ cán bộ - giáo viên - nhân viên của Cụm Công đoàn đạt nhiều giải cao trong các đợt thi do Phòng Giáo dục và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức.
 
Hơn 10 năm tham gia công tác công đoàn, thầy Nguyên đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của công đoàn trường và đơn vị. Riêng cá nhân thầy, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh (năm 2015); được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, UBND huyện và LĐLĐ huyện. Nhân kỉ niệm 90 năm ngày Công đoàn Việt Nam, thầy vinh dự là một trong 30 chủ tịch CĐCS tiêu biểu được UBND tỉnh biểu dương.
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đakrông Trương Thị Tố Uyên cho biết: “Thầy giáo Hoàng Sỹ Nguyên là một chủ tịch CĐCS có trách nhiệm với tập thể, năng nổ trong các hoạt động công đoàn và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động. Vì thế, thầy luôn được tổ chức công đoàn và CNVCLĐ ở đơn vị tin tưởng, đánh giá cao”.

Tác giả bài viết: Kăn Sương (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây