Bàn giao Nhà tình nghĩa – Hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ và 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ tư - 21/07/2021 02:51 597 0
Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021) và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021), sáng ngày 21/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Linh tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng cho chị Lê Thị Nguyệt – con liệt sỹ ở thôn Duy Viên, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Hoàng Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Thắng – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo xã Vĩnh Lâm, thôn Duy Viên và gia đình chị Nguyệt.
nn
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đại diện gia đình chị Lê Thị Nguyệt
Chị Lê Thị Nguyệt năm nay 57 tuổi, là con liệt sỹ Lê Văn Tân hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Không may mắn, sau một cơn sốt cao cách đây khoảng hơn 30 năm, chị bị bệnh thần kinh nặng, không thể làm chủ được ý thức của mình. Chị không thể lao động cũng như các sinh hoạt hằng ngày đều nhờ vào sự giúp đỡ của người thân, bà con lối xóm. Căn nhà chị đang ở hiện tại đã xuống cấp.

Sau gần 3 tháng thi công, căn nhà tình nghĩa được xây dựng hoàn thành với tổng kinh phí 120 triệu đồng, trong đó, thông qua sự kết nối của Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ 100 triệu đồng.
nn
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Lễ bàn giao
Phát biểu tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho rằng: “Đây là việc làm cụ thể để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắc của tổ chức Công đoàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đối với gia đình có công với cách mạng. Hi vọng ngôi nhà tình nghĩa này sẽ góp phần giúp chị Nguyệt vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống”

Được biết, đây là một trong 6 Nhà tình nghĩa do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh trong năm nay.



 

Tác giả bài viết: Thục Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây