Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ bảy - 19/01/2019 02:05 1.201 0
Ngày 18.1.2019, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đến dự, chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018
Năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã thực hiện tốt việc theo dõi, quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các công đoàn cơ sở; làm việc theo quy chế, chương trình, kế hoạch công tác; tuân thủ sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên và linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ...
Công đoàn Viên chức tỉnh đã tranh thủ được sự lãnh đạo của Đảng Đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn cơ sở đã triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm. Việc phối hợp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức đã góp phần phát huy quyền dân chủ trong các cơ quan, đơn vị.
Theo thống kê, ngay từ đầu năm 2018, các công đoàn cơ sở đã đăng ký hơn 1.500 đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm. Qua triển khai, nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã được các cấp công nhận và đưa vào áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên luôn được phát huy. Việc tiết kiệm chi tiêu tại các cơ quan đã góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, đoàn viên bình quân từ 4 – 5 triệu đồng/người. Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, từ thiện – xã hội được tổ chức sôi nổi.
Trong năm 2018, các công đoàn cơ sở đã kết nạp 254 đoàn viên mới và giới thiệu 63 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng. Các chi bộ, đảng bộ có công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã kết nạp được 81 đảng viên mới trong năm vừa qua.
Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động của các cấp Công đoàn Viên chức tỉnh vẫn còn một số điểm tồn tại, hạn chế như: Một số cán bộ công đoàn cơ sở mới kiện toàn sau đại hội nên còn thiếu kinh nghiệm; một số công đoàn cơ sở chưa thực sự chủ động trong tổ chức phong trào thi đua; công tác thông tin báo cáo còn những hạn chế nhất định…
Năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động bộ máy tổ chức công đoàn cơ sở có hiệu quả; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc cụ thể hóa chương trình công tác của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh để xây dựng chương trình công tác tại cấp mình; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tổ chức các hoạt động của công đoàn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hai chiều; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điểm, xây dựng và nhân rộng các mô hình… Để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh đã đề ra chỉ tiêu cam kết thực hiện và các giải pháp cụ thể.
Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018 đã được tuyên dương, khen thưởng.
Dịp này, Công đoàn Viên chức tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2019.

Tác giả bài viết: Thu Hiền (CĐ Viên Chức)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây