Dự án Thiết chế Công đoàn ở Quảng Trị: Tháo gỡ vướng mắc để triển khai

Thứ năm - 24/09/2020 03:53 869 0
Sau cuộc họp với UBND tỉnh Quảng Trị, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1.
Ngày 24.9, tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) về kế hoạch triển khai đầu tư dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị.
a1

Dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị (phường Đông Lương, TP.Đông Hà) có quy mô trên 7,5ha với nhiều hạng mục: Nhà chung cư cho công nhân, nhà đa năng có sức chứa 1.000 người, quảng trường, cây xanh, khu thể dục thể thao; siêu thị công đoàn; nhà trẻ, phòng khám, hiệu thuốc và các hệ thống dịch vụ khác.
Tuy nhiên, hiện do vướng mắc một số vấn đề về pháp lý, nên Ban quản lý Thiết chế Công đoàn đề nghị UBND tỉnh cấp trên 2ha đất để thực hiện giai đoạn 1: Xây dựng thiết chế văn hóa. Sau khi triển khai xong giai đoạn 1, sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với hạng mục nhà ở cho công nhân.
Tỉnh Quảng Trị là một trong 12 tỉnh, thành phố trong cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn thực hiện dự án nói trên, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí của người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp; thu hút lực lượng lao động từ các địa phương khác đến làm việc tại khu Công nghiệp Nam Đông Hà; tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương.
Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nói rằng, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng nâng cao đời sống cho người lao động trong các khu công nghiệp tại địa phương. Vì vậy, UBND tỉnh đồng ý với chủ trương đầu tư dự án giai đoạn 1 theo đề xuất của Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn Việt Nam. Ông Hoàng Nam yêu cầu, chủ đầu tư thiết kế xây dựng các hạng mục cần đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể chung và phát huy tối đa công năng của các thiết chế được đầu tư. Sau buổi làm việc, UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam để sớm triển khai dự án.
Dự kiến, dự án nói trên sẽ triển khai trong năm 2021.



 

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây