Giải quyết đơn thư khiếu nại của CNLĐ Công ty CP May Quảng Trị

Thứ ba - 02/11/2021 03:10 942 0
Ngày 2.11, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã tổ chức buổi đối thoại giữa 31 người lao động và Công ty Cổ phần May Quảng Trị. Trước đó, 31 người lao động đã có đơn khiếu nại giám đốc công ty trên không thực hiện chốt sổ BHXH và chế độ liên quan khi chấm dứt hợp đồng lao động. Tham gia làm việc tại buổi đối thoại có đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Công thương.
cong ty may quang tr 01
Lãnh đạo Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh
và BHXH thị xã Quảng Trị tại buổi đối thoại. Ảnh: Hưng Thơ.

Chị Hồ Thị Hạ (30 tuổi, trú tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) – đại diện 31 người lao động có đơn khiếu nại - cho biết, quá trình làm việc tại công ty, ai cũng nỗ lực làm việc để xây dựng công ty. Thế nhưng, tiền lương chậm, nên 31 người này mới nghỉ việc.

“Chúng tôi cảm thông trước khó khăn mà công ty gặp phải, nhưng chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi nghỉ việc mà không được giải quyết các chế độ. Dù đã đề nghị nhiều lần, nhưng công ty vẫn không giải quyết nên rất mất lòng tin. Vì vậy, mong muốn công ty, các đơn vị hỗ trợ để giải quyết dứt điểm” – chị Hạ cho biết.

 
ff
Người lao động khiếu nại Công ty Cổ phần May Quảng Trị nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: Hưng Thơ.

Tại buổi đối thoại, ông Trần Ngọc Vương – đại diện Công ty Cổ phần May Quảng Trị gửi lời xin lỗi đến những người lao động chưa được giải quyết chế độ. Ông Vương nói rằng, thời gian qua, do dịch COVID-19 và thiên tai nên công ty gặp khó khăn trong việc thanh toán các đơn hàng. Công ty ý thức được việc nợ BHXH ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người lao động. “Công ty đang nỗ lực, cố gắng để giải quyết dứt điểm các vướng mắc. Mong muốn người lao động hiểu, thông cảm cho công ty trong giai đoạn khó khăn này” – ông Vương, nói.

Cũng theo ông Vương, trong ngày 28.10, công ty đã đóng số tiền nợ BHXH cho 31 người trên. Việc giải quyết chế độ tới đây BHXH sẽ giải quyết. Riêng 6 người lao động yêu cầu giải quyết chế độ thai sản, công ty cho người lao động ứng, còn thiếu thì cam kết sẽ giải quyết hết trước ngày 5.11.

Ông Lê Trung Thành – Giám đốc BHXH thị xã Quảng Trị cho biết, tính đến chiều 1.11, Công ty Cổ phần May Quảng Trị đã nộp tiền cho BHXH, đơn vị cũng đã chốt sổ cho 31 người lao động có đơn khiếu nại. “Trong ngày hôm nay, sẽ gửi sổ cho 31 người lao động này” – ông Thành, khẳng định. Được biết, hiện Công ty Cổ phần May Quảng Trị còn nợ BHXH gần 2,2 tỉ đồng.

Có mặt tại buổi đổi thoại, đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Trị nói rằng, rất chia sẻ với khó khăn mà công ty gặp phải, vì vậy thời gian qua các cấp công đoàn đã thường xuyên động viên, tìm cách hỗ trợ. Tuy nhiên, khó khăn gì đi nữa, thì công ty cần phải đảm bảo các chế độ tối thiểu cho người lao động. LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề nghị, công ty không chỉ giải quyết chế độ cho 31 người lao động khiếu nại, mà cần đảm bảo chế độ cho toàn bộ lao động tại công ty, tránh tình trạng người lao động chưa được đảm bảo chế độ tiếp tục khiếu nại.

Ông Nguyễn Lộc – Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho hay, kể từ lúc nhận được khiếu nại của 31 người lao động, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết theo thủ tục. Đến thời điểm đối thoại, có 1 người lao động đã được chốt sổ, 30 người còn lại đã được chốt, nhưng phía BHXH chưa hoàn tất các thủ tục. “Trước ngày 8.11, công ty phải giải quyết hết các chế độ cho người lao động. Trước ngày 10.11, phải báo cáo lại cho đoàn thanh tra” – ông Nguyễn Lộc, kết luận.

 

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây