Giải thưởng Nguyễn Văn Linh ưu tiên xét chọn cho cấp công đoàn cơ sở

Thứ năm - 17/03/2022 21:48 1.073 0
Vừa qua, ngày 28/2, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ban hành Quyết định số 4288/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy chế trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” thay thế cho Quy chế trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” ban hành kèm theo Quyết định số 678/QĐ-TLĐ ngày 16/4/2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
a3d89b37dc0820567919

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cho cán bộ công đoàn các cấp có thành tích xuất sắc tiêu biểu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, ngành, đất nước phát triển bền vững; xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh. 

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) sẽ được xét tặng 5 năm hai lần vào dịp kỷ niệm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam 28/7. Đối với cán bộ công đoàn các cấp, bao gồm cán bộ công đoàn chuyên trách và cán bộ công đoàn không chuyên trách có thành tích xuất sắc với các điều kiện tiêu chuẩn cụ thể như cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và khả năng truyền cảm hứng, ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, người lao động. Là điển hình tiên tiến và có sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn... 

Theo đó, về số lượng trao tặng Giải thưởng, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thống nhất số lượng trao tặng Giải thưởng mỗi lần không quá 10 cán bộ công đoàn, đồng thời nêu rõ định hướng cơ cấu số lượng xét chọn Giải thưởng cho từng cấp Công đoàn để thuận tiện trong việc xem xét, giới thiệu. Đặc biệt, ưu tiên xét chọn cho cấp công đoàn cơ sở, với số lượng trao tặng Giải thưởng cho cán bộ công đoàn cơ sở ít nhất 50%, trong khi đó cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không quá 30% và cán bộ công đoàn cấp tỉnh, ngành trung ương và Tổng Liên đoàn không quá 20% trong tổng số cán bộ công đoàn được trao Giải thưởng.

Quy chế cũng nêu rõ quy định về nguyên tắc xét chọn giải thưởng, điều kiện tiêu chuẩn, quy trình xét chọn và hồ sơ đề nghị xét chọn giải thưởng...
 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây