Hội nghị trực tuyến tập huấn chính sách pháp luật về lao động

Thứ năm - 21/10/2021 18:56 950 0
Sáng ngày 21/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn về Bộ luật Lao động 2019 và một số chính sách pháp luật liên quan đến người lao động. Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Quảng Trị có Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Công tác cơ sở, Chánh Văn phòng, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh và đại diện lãnh đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.
n
Các đại biểu tham gia Hội nghị tập huấn CSPL tạp điểm cầu Quảng Trị

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu đã nghe đại diện báo cáo viên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày các chuyên đề về những vấn đề cơ bản của Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan. Trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Hợp đồng lao động và tiền lương; đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể; các quy định về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất và những quy định riêng đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, trao đổi những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách cho người lao động. Các ý kiến của đại biểu đã được Tổng Liên đoàn giải đáp cụ thể.

Kết thúc hội nghị, tại điểm cầu Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các đại biểu tham gia buổi tập huấn tiếp thu các kiến thức mà báo cáo viên đã truyền đạt, từ đó nâng cao trình độ, kỹ năng, vận dụng linh hoạt trong giải quyết các vụ việc, để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động./.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây