Lan tỏa tình người từ chương trình "Áo dài yêu thương"

Thứ ba - 22/03/2022 21:20 552 0
Với thông điệp sẻ chia, yêu thương và triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên và người lao động, trong đó tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ CNVC, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phát động chương trình “Áo dài yêu thương”. Gần 7.000 bộ áo dài gửi gắm nghĩa tình yêu thương của đoàn viên, cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CBCNVCLĐ) đã được trao tận tay cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
ao dai yeu thuong 1
Cán bộ công đoàn tiếp nhận áo dài từ chương trình “Áo dài yêu thương” 

Đối tượng tham gia ủng hộ, trao tặng áo dài là nữ đoàn viên, CBCNVCLĐ khối hành chính sự nghiệp, khối các trường học hoặc các tập thể, cá nhân thuộc tổ chức, doanh nghiệp. Còn đối tượng được trao tặng áo dài từ chương trình là nữ công nhân lao động (CNLĐ), hội viên phụ nữ, con nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Những áo dài được trao tặng phải đảm bảo chất lượng và còn giá trị sử dụng trên 70%, trong đó, LĐLĐ tỉnh cũng khuyến khích các đơn vị quyên góp ủng hộ áo dài mới.

Ngay sau khi chương trình được phát động, 100% LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã triển khai, hướng dẫn đến các đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa chương trình “Áo dài yêu thương” trên phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội nhằm lan tỏa đến nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Kết quả sau 4 tháng phát động (từ 1/11/2021 đến 28/2/2022), gần 7.000 bộ áo dài yêu thương được các nữ đoàn viên, CNVCLĐ của 476 công đoàn cơ sở (CĐCS) trong toàn tỉnh quyên góp, ủng hộ.

Những bộ áo dài được nữ đoàn viên, CNVCLĐ tại các đơn vị giặt sạch sẽ, là thẳng, gấp gọn gàng và đóng gói cẩn thận vào từng túi nhỏ, trên mỗi túi áo dài đều được nữ đoàn viên công đoàn chu đáo ghi rõ chiều cao, cân nặng, cỡ size để phù hợp với người được nhận áo; đây chính là tình yêu thương của các chị em dành tặng đến nữ đoàn viên, CNVCLĐ, hội viên phụ nữ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi đón nhận những bộ áo dài yêu thương từ các CĐCS, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã liên hệ và khâu nối với những đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tiếp nhận sản phẩm. Một số LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành đã đến trao tận tay những bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp có đông lao động nữ như: LĐLĐ huyện Hải Lăng phối hợp với LĐLĐ thị xã Quảng Trị và Công đoàn ngành y tế tổ chức trao tặng 700 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Dệt may VTJ Toms và Nhà máy may xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị; LĐLĐ huyện Triệu Phong trao tặng 250 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Cụm Công nghiệp làng nghề huyện; LĐLĐ thành phố Đông Hà trao tặng 650 bộ áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, CNLĐ tại Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam và 132 bộ áo dài cho nữ đoàn viên, CNLĐ tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà…

Ngoài ra, một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã phối hợp với Hội LHPN cùng cấp tổ chức trao tặng cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn tỉnh.
ao dai
CĐCS công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam xây dựng một góc riêng đặt “Tủ áo dài yêu thương” cho nữ đoàn viên, CNLĐ

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam Lê Minh Ngọc chia sẻ: “Từ khi biết đơn vị sẽ nhận 650 bộ áo dài từ chương trình, CĐCS công ty đã xây dựng một góc riêng đặt “Tủ áo dài yêu thương” để nữ đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện may cho mình bộ áo dài có thêm trang phục áo dài mặc trong các dịp lễ, hội nghị, có thể hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” hằng năm cũng như tham gia các hoạt động tại đơn vị. Đây thực sự là những món quà ý nghĩa, động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn với nữ đoàn viên, CNLĐ của công ty”.

Không chỉ vậy, nhằm tạo điều kiện cho các em nữ sinh trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn được khoác trên mình bộ áo dài trắng mới tinh đến trường, từ chương trình “Áo dài yêu thương”, LĐLĐ tỉnh đã tiếp tục kêu gọi, vận động các công đoàn cơ sở và các tập thể, cá nhân thuộc tổ chức, doanh nghiệp tư nhân ủng hộ những bộ áo dài mới màu trắng trao tặng cho 110 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Hướng Hóa. Những bộ áo dài tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng cũng đã giúp được các em phần nào chi phí đầu năm học.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Chương trình không chỉ là một hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mà còn khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy, bảo tồn, phát triển di sản văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam trong nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Hy vọng trong thời gian tới hoạt động ý nghĩa này tiếp tục được đông đảo nữ CBCNVCLĐ và các cấp công đoàn duy trì, tạo sự lan tỏa tinh thần sẻ chia yêu thương và nét đẹp của áo dài truyền thống Việt Nam đến với nhiều người hơn”.

Chương trình “Áo dài yêu thương” càng ý nghĩa hơn khi được các cấp công đoàn tổ chức trao tặng cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ, hội viên phụ nữ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn đúng vào dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2022. Đây cũng là một trong những công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Sự sẻ chia từ chương trình không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái mà còn là sức mạnh đoàn kết để nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ chung sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cũng từ đó, chiếc áo dài yêu thương là “cầu nối” nghĩa tình để gắn kết và động viên nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong mọi hoàn cảnh, đúng như thông điệp của chương trình “Áo dài yêu thương”.

Tác giả bài viết: Trang Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây