LĐLĐ tỉnh tổ chức khám sức khỏe miễn phí và trao quà cho nữ, con nữ công nhân lao động khó khăn

Thứ bảy - 05/03/2022 21:27 478 0
5h sáng ngày nghỉ cuối tuần, đoàn cán bộ của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Công đoàn ngành Y tế tỉnh xuất phát từ thành phố Đông Hà để đến huyện miền núi Hướng Hóa. Tại đây, đoàn phối hợp với LĐLĐ huyện Hướng Hóa tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao quà cho nữ công nhân viên chức lao động.
01
Ngày 5.3, tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công đoàn ngành Y tế tỉnh, LĐLĐ huyện Hướng Hóa tổ chức chương trình khám bệnh cho 150 nữ công nhân viên chức lao động trên địa bàn. Trong ảnh, trước khi vào khám bệnh, nữ công nhân viên chức lao động được ban tổ chức cho test nhanh COVID-19.
02
Đối tượng được tham gia chương trình khám bệnh miễn phí, là các nữ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, hay đau ốm ở trên địa bàn huyện.
03
Theo lời kêu gọi của Công đoàn ngành Y tế, dù vào ngày thứ 7 - ngày nghỉ, nhưng các y bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa nhiệt tình tham gia chương trình khám chữa bệnh cho các nữ lao động.
04
Sau khi test nhanh COVID-19, những người được tham gia chương trình ngồi ở các dãy ghế, đợi đến lượt thăm khám.
05
Không chỉ khám bệnh miễn phí, các nữ công nhân viên chức lao động tham gia chương trình được tư vấn, cấp thuốc miễn phí. Ngoài việc được hỗ trợ thuốc chữa bệnh, còn có thuốc bổ và dầu gội, dung dịch chữa bệnh “khó nói” cho chị em.
06
Không gói gọn trong việc khám bệnh và cấp thuốc, tại chương trình, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị trao tặng 24 triệu đồng để xây dựng 16 nhà tiêu hợp vệ sinh cho gia đình nữ đoàn viên, công nhân viên chức lao động ở xã A Bung (huyện Đakrông). Số tiền này sẽ được LĐLĐ huyện Đakrông trao tận tay, giám sát việc xây dựng các nhà tiêu.
07
Từ chương trình “Áo dài yêu thương” do LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phát động, đã huy động được hàng nghìn bộ áo dài để gửi tặng cho nữ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, 110 bộ áo dài mới màu trắng, được dành tặng cho con của nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc trao tặng các bộ áo dài được tổ chức tại chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí trong ngày 5.3.
08
Hưởng ứng chương trình “Áo dài yêu thương“, LĐLĐ huyện Hướng Hóa quyên góp được gần 1.000 bộ áo dài, và đã gửi tặng cho các nữ đoàn viên ở địa bàn thông qua Hội phụ nữ huyện Hướng Hóa tại chương trình.
09
Nữ công nhân lao động làm việc tại một doanh nghiệp gạch ngói trên địa bàn nhận được bộ áo dài do cán bộ công đoàn trao tặng.
10
Ngoài khám bệnh, cấp thuốc, tặng áo dài, hỗ trợ kinh phí xây nhà tiêu... LĐLĐ tỉnh Quảng Trị còn dành một phần kinh phí để tặng suất ăn cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. “Chúng tôi cố gắng tổ chức các chương trình ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ cho các nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn khi ngày 8.3 đến gần” - bà Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây