Một cán bộ công đoàn tiêu biểu

Thứ ba - 15/03/2022 02:54 2.170 0
Với sự năng nổ, nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của đoàn viên lên trên hết, chị Trần Thị Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cùng Ban Chấp hành (BCH) công đoàn tổ chức tốt các hoạt động phong trào và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
tran thi van
Chị Trần Thị Vân luôn tận tâm với nghề và hết mình với hoạt động công đoàn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 744 đoàn viên công đoàn, trong đó đoàn viên nữ chiếm gần 60%. Từ năm 2017, trên cương vị Phó Chủ tịch CĐCS, Trưởng Ban nữ công, chị Vân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) toàn bệnh viện thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Trong hoạt động công đoàn, chị Vân luôn biết lắng nghe, quan tâm và chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, luôn trăn trở, tìm tòi để hoạt động của tổ chức công đoàn ngày thêm hiệu quả. Đặc biệt, chị luôn dành sự quan tâm đối với những đoàn viên nữ, tạo điều kiện tốt nhất để các nữ đoàn viên được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của pháp luật, giúp họ yên tâm công tác. Tích cực tham gia các phong trào xây dựng “Bệnh viện xanh, sạch, đẹp”; các hoạt động văn, thể, mỹ…

Là một cán bộ công đoàn, chị Vân đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Nhờ vậy, hằng năm, 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ, là đơn vị được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ tập thể nữ công “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Để hỗ trợ kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, việc xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” và Quỹ hỗ trợ CBVCLĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được tập trung thực hiện, trung bình đạt trên 40 triệu đồng/năm...

Tham mưu BCH công đoàn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vào các dịp lễ trong năm như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6... Qua đó nhằm khẳng định vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tổ chức vui chơi, phát thưởng học sinh giỏi cho con em CBVCLĐ vào các dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung Thu nhằm động viên khích lệ các cháu chăm ngoan học giỏi, bố mẹ yên tâm công tác.

Trong công tác chuyên môn, là Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Vân luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc mà Ban Giám đốc giao phó, quản lý điều hành hoạt động của hệ thống điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, tạo niềm tin cho Nhân dân khi đến khám chữa bệnh. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn được kiện toàn, hoạt động có hiệu quả. Nhận thức về kiểm soát nhiễm khuẩn của nhân viên y tế được nâng cao và các quy trình kỹ thuật đảm bảo vô khuẩn, an toàn cho người bệnh.

Công tác đón tiếp, trả kết quả tập trung, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh đã được cải thiện tốt, người dân hài lòng khi đến khám chữa bệnh. Để nâng cao năng lực của đội ngũ điều dưỡng nói riêng và chất lượng của bệnh viện nói chung, với trách nhiệm của mình, chị Vân đã thực hiện điều động kịp thời nhân viên y tế để tăng cường công tác chăm sóc khi các khoa lâm sàng tăng đột biến về lượng người bệnh, cấp cứu bệnh nặng, khi dịch bệnh xảy ra. Thực hiện công tác bảo hiểm y tế theo sự phân công của Ban Giám đốc bệnh viện. Phối hợp với Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn tập huấn các nội dung về kiểm soát nhiễm khuẩn, đồng thời khắc phục, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong toàn bệnh viện.

Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, chị Vân đã có nhiều đóng góp tích cực. “Là thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của bệnh viện, tôi đã xây dựng các quy trình, quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 tại các khoa, phòng. Xây dựng kế hoạch chăm sóc toàn diện tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Nội thận tiết niệu - Thận nhân tạo. Xây dựng kế hoạch điều động nhân lực trong trường hợp nhân viên các khoa lâm sàng thực hiện cách ly; kế hoạch cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm cho cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân trong khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân F0. Trực tiếp chỉ đạo hoạt động chăm sóc người bệnh tại Khoa Nội chung khi các khoa lâm sàng trong Khu nhà G bị cách ly. Tiếp nhận hàng viện trợ từ các tổ chức thiện nguyện và phân bố về các khoa phòng dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc. Nấu và cung cấp suất ăn cho cán bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân tại các khu cách ly của bệnh viện. Vận chuyển thức ăn, nhu yếu phẩm đến các khu cách ly trong bệnh viện”, chị Vân cho biết.

Là Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Vân cũng có nhiều đóng góp tích cực trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được chị Vân quan tâm thực hiện, hằng năm chị đều tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp sở, cấp bệnh viện. Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ bệnh viện, chị Vân luôn quan tâm đến công tác hoạt động hội. Tổ chức tốt các phong trào hiến máu nhân đạo, duy trì hoạt động “Đội hiến máu khẩn cấp” có từ 70 - 100 thành viên, sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cần. Duy trì “Nồi cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo” tại bệnh viện; xây dựng “Tủ áo mùa đông vì bệnh nhân nghèo”; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Với những thành tích đạt được, chị Trần Thị Vân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; công nhận thầy thuốc ưu tú; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, năm 2021, chị Vân vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác. Kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của công đoàn bộ phận và đơn vị; chị Vân xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu, điển hình về cán bộ công đoàn thân thiện, hết lòng vì sự nghiệp chung.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây