LĐLĐ tỉnh: Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7

Thứ ba - 12/01/2021 02:12 948 0
Sáng ngày 12/01/2021, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7 để sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự hội nghị còn có đại diện Thường trực UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Văn phòng, các ban Đảng Tỉnh uỷ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
vv
Đ/c Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và kết quả hoạt động công đoàn năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.
 
m
Đ/c Nguyễn Đăng Bảo - PCTTT LĐLĐ tỉnh trình bày báo cáo tại hội nghị

Nửa nhiệm kỳ qua, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII đề ra cơ bản đều được thực hiện đảm bảo tiến độ, đạt trên 50%, một số chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch cả nhiệm kỳ. Nội dung, phương thức hoạt động công đoàn đã từng bước được đổi mới, phong phú và đa dạng hơn, đi vào chiều sâu và tập trung hướng về cơ sở. Trong đó, vai trò đại diện của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được đặt lên nhiệm vụ hàng đầu. Hằng năm, các cấp công đoàn phối hợp kiểm tra thực hiện chính sách pháp luật từ 80 đến 100 doanh nghiệp, đã thu hồi được 11,8 tỷ đồng nợ đọng BHXH. Hoạt động giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW phát huy hiệu quả, tập trung vào vấn đề khó, nổi cộm liên quan đến quyền lợi người lao động. Thực hiện nhiều giải pháp để hướng dẫn, chỉ đạo ký kết và nâng cao chất lượng TƯLĐTT, hội nghị người lao động. Kết quả, đến nay có 94% CĐCS doanh nghiệp (từ 10 lao động trở lên) đã có TƯLĐTT; chủ động phối hợp tổ chức tốt hội nghị CBCCVC, đạt tỷ lệ 100%. Chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” lan tỏa về tận cơ sở, qua đó, hỗ trợ 20.196 suất quà trị giá 7,9 tỷ đồng cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ xây dựng 150 nhà MÂCĐ trị giá 5,8 tỷ đồng, xây dựng 3 Nhà công vụ cho cán bộ giáo viên vùng khó trị giá trên 2,5 tỷ đồng...

Về hoạt động công đoàn năm 2020, trước những khó khăn chung do dịch bệnh và mưa lũ, các cấp công đoàn đã chủ động lựa chọn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn. Với chủ đề năm 2021 là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”, mục tiêu LĐLĐ tỉnh đề ra trong năm 2021 là phấn đấu phát triển 1.500 đoàn viên, thành lập 20 CĐCS khu vực công nghiệp; tham gia bồi dưỡng, giới thiệu 1.000 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Cùng với đó, hội nghị đã thảo luận, thông qua 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp cần phải thực hiện trong năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nửa nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, cùng với thách thức của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi ngày càng cao về trình độ của giai cấp công nhân, căn cứ tình hình thực tiễn địa phương, đồng chí đề nghị tổ chức công đoàn cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng CĐCS không chỉ tại các doanh nghiệp mà còn ở khu vực hành chính sự nghiệp, tổ chức được nhiều hoạt động đặc thù và chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Đối với các kiến nghị về chủ trương xây dựng nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa cho công nhân ... của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí ghi nhận và cũng đề nghị tổ chức công đoàn tính toán phương án để sau khi được xây dựng các công trình sẽ phát huy được hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của CNVCLĐ.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ thi đua toàn diện cho 2 tập thể; tặng cờ thi đua chuyên đề “Văn hóa, thể thao” cho tập thể Công đoàn cơ sở Cục thuế tỉnh; tặng bằng khen toàn diện cho 10 tập thể; bằng khen chuyên đề “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” cho 1 tập thể và trao bằng khen toàn diện cho 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng tặng cờ toàn diện cho 4 tập thể và cờ chuyên đề cho 2 đơn vị khối trực thuộc.

 
nn
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua toàn diện và chuyên đề
của Tổng LĐLĐ VN cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2020
nn
Đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc  năm 2020
img 1038
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2020
 
cc
Đ/c Nguyễn Thế Lập - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ VN  cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc năm 2020



 


 

Tác giả bài viết: Thục Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây