Tổng kết hoạt động cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ

Thứ ba - 10/12/2019 20:53 579 0
Ngày 10.12, tại Thừa Thiên - Huế, cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ (gồm 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Trong năm 2019, LĐLĐ các tỉnh trong cụm đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Các phong trào thi đua trọng tâm được triển khai sâu rộng, đời sống của đoàn viên và người lao động (NLĐ) không ngừng được cải thiện.
 
dong chi phan van anhpct tld phat bieu tai hoi nghiĐồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Tiêu biểu, riêng trong Tháng công nhân năm 2019, LĐLĐ Quảng Trị đã trao kinh phí 1,8 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng 45 nhà "Mái ấm Công đoàn", kí kết mới được 22/7 bản thỏa ước lao động tập thể mà Tổng Liên đoàn giao; LĐLĐ Thừa Thiên - Huế hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 42 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng; LĐLĐ Quảng Bình có 15/15 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức chương trình "Tết Sum vầy", trích quỹ xã hội Công đoàn hơn 8,2 tỉ đồng để thăm, tặng quà cho trên 16.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ Hà Tĩnh hỗ trợ hơn 1.700 vé tàu xe với số tiền hơn 800 triệu đồng, bố trí 3 chuyến xe đưa 250 công nhân về quê đón Tết; LĐLĐ Nghệ An tặng 925 suất quà cho công nhân ở "Tết sum vầy" với giá trị trên 350 triệu đồng; LĐLĐ Thanh Hóa có 2 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua và bằng khen, 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba...
btb1Quang cảnh hội nghị
Ngoài những kết quả đạt được, các đại biểu cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong các hoạt động năm 2019. Từ đó, thảo luận giải quyết những vướng mắc, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên người lao động ở đơn vị mình. Hội nghị cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và ký kết giao ước thi đua năm 2020.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ các tỉnh đạt được trong năm 2019. 
Đồng chí Phan Văn Anh chỉ đạo LĐLĐ các tỉnh trong cụm Bắc Trung Bộ cần phối hợp các doanh nghiệp để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tốt nhất cho đoàn viên NLĐ; đặc biệt là ở các khu công nghiệp khi mà Tết dương lịch và âm lịch đã cận kề.
Tập trung đưa Nghị quyết Đại hội XII của Công đoàn Việt Nam vào đời sống đoàn viên, NLĐ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình hướng đến vì lợi ích đoàn viên Công đoàn. Đặc biệt, cần đổi mới mạnh mẽ tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới.

Nguồn tin: Báo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây