CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Triệu Hải - Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Thứ hai - 04/01/2021 22:08 1.353 0
Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải là đơn vị sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính là trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng và khai thác nhựa thông. Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty có 68 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), với 04 công đoàn bộ phận và 01 tổ công đoàn trực thuộc.
z2263255488961 e72ca88859fbf1f04063a5f5542fe65f
Tại Hội nghị NLĐ năm 2020, nhiều đoàn viên được CĐCS và Công ty khen thưởng
Trong những năm qua, CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hoạt động công đoàn. Nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, CNLĐ, gắn với nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.
Năm 2020, dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS, công ty đã định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh đúng, phù hợp nên việc làm và thu nhập của CNLĐ ổn định (bình quân từ 7 triệu đồng đến 7,2 triệu đồng/tháng). CĐCS luôn chủ động phối hợp với lãnh đạo công ty để thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNLĐ. Hàng năm, hội nghị NLĐ được tổ chức đúng quy trình, phát huy dân chủ từ NLĐ; NLĐ được tham gia bổ sung, sửa đổi các quy định, chế độ chính sách có liên quan; các chế độ, chính sách về tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHXH, BHYT, BHLĐ, BHTN được công khai minh bạch. Trong năm, cán bộ đoàn viên, CNLĐ đã đóng góp quỹ “Mái ấm Công đoàn”, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình thương... với số tiền 150 triệu đồng. BCH CĐCS Công ty luôn quan tâm, động viên tinh thần, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ, tạo được sự đoàn kết, giúp CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNLĐ được BCH CĐCS phối hợp triển khai mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật như trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, CĐCS đã phát động nhiều đợt thi đua cao điểm như: “Phong trào thi đua trồng, chăm sóc rừng kinh tế”, “Phong trào thi đua khai thác nhựa thông đảm bảo năng suất và chất lượng” đã thu hút 100% đoàn viên tham gia mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất của công ty. Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo mọi điều kiện để CNLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, CĐCS đã động viên các hộ gia đình CNLĐ tích cực phát triển kinh tế gia đình như mô hình phát triển kinh tế vườn rừng, góp vốn cùng công ty trồng rừng, vườn nhà, chăn nuôi… nhằm nâng cao thu nhập, đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải Nguyễn Thanh Minh chia sẻ - Đơn vị hoạt động trên địa bàn rộng, phân tán, các đội sản xuất ở xa khu dân cư, xa trung tâm văn hóa, nên việc tổ chức các hoạt động còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên CĐCS Công ty luôn chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động công đoàn phù hợp với tình hình thực tiễn lao động, sản xuất của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, CNLĐ. Nhờ vậy, Công đoàn công ty luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt trong việc bảo vệ và chăm lo quyền lợi của người lao động.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, trong những năm qua, CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Năm 2020, CĐCS Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Triệu Hải là một trong bốn tập thể trong toàn tỉnh được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây