BHXH các huyện: Tích cực bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Thứ hai - 10/04/2017 23:10 1.134 0
Để kịp thời bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH sửa đổi năm 2014, trong thời gian qua, BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực rà soát, đối chiếu thông tin để bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Giám đốc BHXH Tp Đông Hà Lê Quang Khoa bàn giao sổ BHXH cho NLĐ
Giám đốc BHXH Tp Đông Hà Lê Quang Khoa bàn giao sổ BHXH cho NLĐ
Tại Cam Lộ
BHXH huyện Cam Lộ đã phối hợp với Chi Cục thuế huyện tổ chức Lễ bàn giao sổ cho người lao động quản lý. Theo đó, đã có 26 lao động thuộc Chi cục thuế huyện được trực tiếp nhận sổ bảo hiểm xã hội. Qua việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị sử dụng lao động tiết kiệm nhân lực, chi phí trong quản lý và bảo quản sổ BHXH; người lao động được giám sát tốt hơn việc thực hiện quyền lợi của chủ sử dụng đối với bản thân về BHXH, và tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan BHXH nâng cao hiệu quả quản lý, đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện kịp thời, đầy đủ quyền lợi về BHXH cho người lao động.
Dự kiến đến hết năm 2017, BHXH huyện Cam Lộ sẽ bàn giao sổ BHXH đến tận tay 2.508 người lao động đang tham gia BHXH trên địa bàn toàn huyện.
Tại Hướng Hóa
BHXH huyện đã phố hợp với Công ty TNHH cao su Camel Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao sổ BHXH cho người lao động.
Phát biểu tại buổi bàn giao, Giám đốc BHXH huyện Hướng Hóa Lê Văn Chuyên nêu bật vai trò, ý nghĩa của việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ quản lý; đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện được quyền và trách nhiệm của NLĐ theo quy định tại Khoản 2 ,Điều 18 và Khoản 3, Điều 19 của Luật BHXH sửa đổi.
Tại thành phố Đông Hà
BHXH Tp Đông Hà tiến hành bàn giao 75 sổ BHXH đầu tiên cho người lao động tại 10 đơn vị. Tại buổi bàn giao, người lao động và các bên có liên quan đã kiểm tra và ký vào danh sách giao, nhận sổ BHXH để quản lý.
Phát biểu tại buổi bàn giao, Bà Nguyễn Thị Lam Anh - Phó Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) - Chi nhánh Quảng Trị đã vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi vì nắm giữ được thành quả lao động của mình hơn chục năm nay. Mặc dù mọi chế độ, chính sách của NLĐ luôn được Ngân hàng và ngành BHXH giải quyết kịp thời, nhưng được trực tiếp quản lý sổ, chúng tôi sẽ kiểm tra được có thông tin gì nhầm lẫn hay sai sót gì không để kịp thời sửa đổi”.
Hiện tại, BHXH thành phố hiện đang quản lý 9.200 sổ BHXH đồng nghĩa với việc đơn vị sẽ phải rà soát lại toàn bộ dữ liệu, tiến hành in lại 9.200 sổ BHXH để bàn giao lại cho NLĐ. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, BHXH thành phố nỗ lực phấn đấu đến hết Quý I/2018 sẽ bàn giao hết sổ BHXH cho NLĐ./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đức (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây