Điểm sáng trong thực hiện chính sách lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với NLĐ

Thứ hai - 03/07/2017 03:01 838 0
Công ty TNHH một thành viên Nhất Long đóng trên địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, được thành lập vào tháng 12/2013. Ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính là sản xuất vỏ mộ, bia đá và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong những năm qua, Người sử dụng lao động (NSDLĐ) rất quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với Người lao động (NLĐ). Đây được xem là một điểm sáng cần nhân rộng.

CNLĐ Công ty Nhất Long sinh hoạt chuyên môn
Trong một chuyến làm việc với Công ty, khi bước vào nhà xưởng, chúng tôi đã bắt gặp không khí làm việc hăng say của Công nhân lao động (CNLĐ). Công việc tuy có phần mệt nhọc nhưng mọi người vẫn vui vẻ, nhiệt tình.
Niềm nở đón và làm việc với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Trà Giang, kế toán Công ty cho biết: “Công ty hiện đang sử dụng 21 lao động. CNLĐ động đều được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty, được Công ty tham gia bảo hiểm hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Tiền lương của NLĐ được chi trả đầy đủ, kịp thời. Mức thu nhập bình quân của NLĐ trong năm 2017 đạt 6 triệu đồng/người/tháng, cao nhất đạt đến 14 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất cũng được 4 triệu đồng/người/tháng”.
Được biết, đầu năm 2017, sau khi ổn định sản xuất kinh doanh, Công đoàn cơ sở của Công ty TNHH một thành viên Nhất Long đã được thành lập. Ngay từ khi đi vào hoạt động, Ban chấp hành CĐCS đã phát huy vai trò của tổ chức đại diện cho tập thể NLĐ, chủ động đề xuất với Giám đốc Công ty thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi cho NLĐ, tham gia ý kiến xây dựng nội quy lao động, thang lương, bảng lương, phối hợp với Giám đốc Công ty xây dựng, ban hành quy chế dân chủ, quy chế đối thoại và tổ chức đối thoại 3 tháng một lần giữa NSDLĐ với NLĐ. Đồng thời, Ban Chấp hành CĐCS cũng đã phát động các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, phát huy tính năng động, sáng tạo của CNLĐ, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công ty, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ.
Đạt được kết quả đó không thể không nhắc tới vai trò của Giám đốc công ty, người luôn tạo điều kiện thuận lợi cho CĐCS hoạt động, quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Chị Nguyễn Thị Trà Giang cho biết: “Lãnh đạo Công ty rất có tâm với NLĐ. Có việc làm, thu nhập ổn định, NLĐ đều mong muốn làm việc gắn bó lâu dài với Công ty”.

Tác giả bài viết: Lê Văn Xá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây