LĐLĐ thị xã Quảng Trị: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016

Thứ năm - 12/01/2017 20:57 786 0
Ngày 11.1, LĐLĐ thị xã Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Hữu Thắng, phó bí thư thường trực Thị ủy.
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch THường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch THường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Thực hiện chủ đề năm 2016 “ Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, LĐLĐ thị xã đã xây dựng kế hoạch, chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy ban hành chỉ thị 07 -CT/TU về “ Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp”; thành lập đoàn trực tiếp gặp gỡ, vận động, tuyên truyền phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước (trong năm  thành lập được 05 CĐCS doanh nghiệp, phát triển 28 đoàn viên).
 Đến nay, LĐLĐ thị xã có 53 CĐCS trực thuộc với 1027 đoàn viên. Trong năm các cấp công đoàn đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra. Chủ động thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp; hoạt động tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, công đoàn được triển khai thực hiện kịp thời; các CĐCS đã chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ theo đúng quy định; việc kiểm tra chấp hành Điều lệ CĐVN, kiểm tra tài chính được các cấp công đoàn tiến hành nghiêm túc; các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” được tổ chức có hiệu quả, tạo khí thế sôi nổi trong CNVCLĐ; công tác tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, công tác xã hội, nhân đạo từ thiện được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN của đoàn viên và người lao động được thực hiện đầy đủ và kịp thời.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp công đoàn thị xã Quảng Trị đạt được trong năm 2016 đồng thời đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cũng như định hướng một số nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2017. Trong đó cần tập trung các hoạt động hướng về cơ sở, gắn với đoàn viên và người lao động, thực hiện có hiệu quả chủ đề: “Năm vì lợi ích của đoàn viên”, “ Năm chỉnh trang và xây dựng văn minh đô thị”; tổ chức tốt đại hội CĐCS, Đại hội Công đoàn thị xã, hướng tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XII;  đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng, từng lĩnh vực, thiết thực với CNVCLĐ. Tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thành cho CNVCLĐ; trước mắt, cần quan tâm đến đời sống CNVCLĐ trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.
Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2016, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện đối với LĐLĐ thị xã, tặng Bằng khen toàn diện và Bằng khen chuyên đề cho 02 tập thể và 05 cá nhân.
                                                                                        
 

Tác giả bài viết: Lê Khắc Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây