LĐLĐ tỉnh: Tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Công đoàn quý I/2017

Thứ ba - 28/03/2017 03:48 801 0
Sáng nay 28/3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Công đoàn quý I năm 2017, Báo cáo kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực cùng các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, các CĐCS trực thuộc và cán bộ, chuyên viên cơ quan LĐLĐ tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đỗ Thị Lý - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh báo cáo kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh điều hành hội nghị
Đồng thời, hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh định hướng một số nội dung tuyên truyền trong quý II năm 2017, trong đó đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; tuyên truyền kỷ niệm 131 năm Ngày Quốc tế Lao động gắn với tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động; chú trọng tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;Tuyên truyền kỷ niệm 110 ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn (7/4/1907-7/4/2017), Kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Quảng Trị (1/5/1972 – 1/5/2017) và 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017); nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ. Các hình thức tuyền truyền phải luôn được đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả, tạo không khí thi đua, sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và trong xã hội, chú trọng đến lực lượng CNLĐ trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước và đơn vị chưa có tổ chức Công đoàn.
Hội nghị cũng đã đánh giá hoạt động của Trang Thông tin điện tử Công đoàn Quảng Trị năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Năm 2016, Trang Thông tin điện tử Công đoàn Quảng Trị đã làm tốt vai trò cung cấp thông tin tuyên truyền giáo dục cho các cấp công đoàn, đoàn viên và người lao động về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn; là cầu nối đăng tải thông tin chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, tạo điều kiện cho các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động trong khai thác thông tin, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; thu hút được đông đảo bạn đọc. Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu là kênh thông tin chính thống, kịp thời, năm 2017, hoạt động của Trang Thông tin điện tử Công đoàn Quảng Trị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các chuyên mục; tập trung xây dựng, bổ sung các chuyên trang, chuyên mục mới. Đặc biệt là chú trọng nâng cao số lượng, chất lượng tin, bài, dữ liệu, phản ánh kịp thời về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; phát huy trách nhiệm của cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là đội ngũ Báo cáo viên Công đoàn trong việc cung cấp tin, bài phản ánh hoạt động của cơ sở…

Tác giả bài viết: TGCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây