Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ năm 2017

Thứ ba - 23/05/2017 00:53 1.150 0
Tiếp nối những thành công về hoạt động hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn các năm trước, Sáng nay (23/5), LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Ngày Hội hiến máu tình nguyện 
Ngày hội hiến máu trong CNVCLĐ Quảng Trị là một hoạt động thiện nguyện được LĐLĐ tỉnh tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu – cứu người. Đồng thời đây cũng là nghĩa cử cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ cộng đồng trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn.


Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp được đông đảo cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Quảng Trị tham gia.
Ngày Hội hiến máu lần này thu hút gần 600 tình nguyện viên hiến máu. Họ là những cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đến từ Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và các CĐCS trực thuộc. Trong ngày Hội, các tình nguyện viên được các bác sĩ Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm máu và tư vấn sức khoẻ, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, nhận quà tặng, hỗ trợ chi phí đi lại và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ. Ngoài ra, để khích lệ tinh thần, quan tâm cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tham gia hiến máu, LĐLĐ tỉnh và các Công đoàn cơ sở cũng đã dành tặng những phần quà động viên.
Cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tham gia hiến máu đều chung một niềm vui vì đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng.
Chia sẻ cảm nhận của mình sau khi hiến máu, đồng chí Nguyễn Thị Hồng, đoàn viên Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng Quảng Trị, một trong số tình nguyện viên nữ, trẻ tuổi, đã có nhiều lần hiến máu cho biết: Đây là lần thứ 10 mình đi hiến máu. Mình muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho cộng đồng. Thông điệp “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” bản thân mình và cán bộ, đoàn viên công đoàn trong đơn vị luôn nhiệt tình hưởng ứng. Mình thấy rất vui khi tham gia hoạt động này.
Kết thúc Ngày Hội hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ Quảng Trị năm 2017 đã thu được 400 đơn vị máu. Số máu nhận được sẽ bổ sung vào ngân hàng máu miền Trung, để kịp thời phục vụ cứu chữa cho người bệnh.
Đây thực sự là hành động nhân đạo, là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Quảng Trị dành tặng cho các bệnh nhân, cho cộng đồng trong lúc khó khăn, nguy cấp cần đến máu.

Tác giả bài viết: TGCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây