Liên đoàn Lao động tỉnh: Tập huấn công tác tài chính công đoàn

Thứ sáu - 02/06/2017 05:47 1.049 0
Sáng nay (02/6), Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tài chính công đoàn cho các đồng chí chủ tịch, kế toán LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh dự và chỉ đạo lớp tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đánh giá về công tác tài chính công đoàn trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh rất quan tâm đến công tác tài chính trong hệ thống công đoàn tỉnh nhà, nhất là bố trí đội ngũ cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ kế toán đảm nhận phần việc tài chính công đoàn. Công tác tài chính được xác định là nhiệm vụ quan trọng, là điều kiện cần cho mọi hoạt động của công đoàn các cấp. Bởi vậy, cán bộ công đoàn, đội ngũ kế toán cần tiếp tục nghiên cứu, nắm vững chế độ chính sách, các văn bản quy định của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn và thực hiện đúng nguyên tắc trong công tác quản lý tài chính công đoàn; lựa chọn những giải pháp tối ưu để khắc phục những hạn chế, khó khăn trong công tác thu tài chính, góp phần tăng nguồn thu cho cả hệ thống là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động tài chính công đoàn.
Tại hội nghị, các cán bộ, chuyên viên Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh đã triển khai các văn bản của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về công tác tài chính công đoàn như: Hướng dẫn số 18/KH-LĐLĐ, ngày 24/4/2017, về triển khai thực hiện công tác tài chính công đoàn; Quyết định số 62/QĐ-LĐLĐ, ngày 12/5/2017, về việc ban hành quy chế hực hiện tiêu chuẩn, định mức, chế độ chi tiêu tài chính công đoàn tại các Công đoàn cấp trên cơ sở; Hướng dẫn số 24/HD-LĐLĐ, ngày 12/5/2017, về chế độ chi tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp…
Hội nghị cũng đã dành thời gian để các học viên thảo luận và giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tài chính công đoàn. 
Hội nghị tập huấn lần này, ngoài việc giúp các học viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác kế toán công đoàn còn là diễn đàn để đội ngũ kế toán cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, từ đó tìm ra các giải pháp phù hợp trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ; góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác tài chính của đơn vị.

Tác giả bài viết: TGCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây