Tổng LĐLĐ Việt Nam: Quán triệt thực hiện công tác tổ chức cán bộ Công đoàn

Thứ tư - 01/03/2017 02:39 949 0
Trong 2 ngày 28.2 - 1.3, tại Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ Công đoàn (Đồ Sơn, Hải Phòng), Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện công tác tổ chức cán bộ Công đoàn. Tham dự có Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường, các đại diện lãnh đạo LĐLĐ, Ban tổ chức của công đoàn địa phương các tỉnh phía Bắc và các Tổng Cty trực thuộc.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt về kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (tổ chức vào tháng 7.2018) cũng như hướng dẫn công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Công các cấp; Quán triệt về việc thực hiện kế hoạch đổi thẻ đoàn viên công đoàn và việc phát triển đoàn viên trong thời gian tới; Hướng dẫn lấy ý kiến tham gia việc sửa đổi, bổ sung điều lệ Công đoàn Việt Nam tại Đại hội Công đoàn các cấp…
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường nhấn mạnh, từ thực tiễn hoạt động Công đoàn ở các đơn vị trong cả nước đã bộc lộ nhiều vấn đề cần phải bổ sung, sửa chữa cho phù hợp, vì vậy, việc sửa đổi điều lệ Công đoàn Việt Nam là cần thiết để phù hợp với tình hình thực tế. Những vấn đề liên quan đến việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, hay công tác tổ chức cán bộ, các cấp Công đoàn phải rà soát lại lực lượng để bố trí công việc, quản lý đoàn viên cho phù hợp trong tình hình mới.
“Từ các văn bản quy định đã được Tổng Liên đoàn triển khai, khi áp dụng vào hoạt động thực tiễn có những vấn đề gì phát sinh, các đại biểu từ LĐLĐ các tỉnh, thành, các Tổng Cty hãy đóng góp cho Hội nghị để tham khảo, rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống” - Chủ tịch Bùi Văn Cường nói.

Nguồn tin: Báo Lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây