Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh: Xác định nhiệm vụ trọng tâm và chủ đề hoạt động năm 2020

Thứ năm - 26/12/2019 21:23 575 0
Ngày 26/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ quý IV năm 2019 đánh giá tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2019, xác định nhiệm vụ trọng tâm và chủ đề hoạt động năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thế Lập – Tỉnh Uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
bbb599adfd20047e5d31
Quang cảnh hội nghị
Năm 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ và chương trình công tác đề ra để tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, mang lại kết quả rõ nét; đa số các nội dung, chỉ tiêu đề ra thực hiện theo đúng kế hoạch. Hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị (01/7/1989-01/7/2019) được tổ chức rộng khắp từ cấp tỉnh đến cơ sở.
Công tác chăm lo cho người lao động được tăng cường, Chương trình “Tết Sum vầy” được đổi mới, tranh thủ sự vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, huy động nhiều nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho đông đảo đoàn viên, người lao động.  “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng, đa số CĐCS đều có các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Chủ động phối hợp kiểm tra, giám sát pháp luật lao động và công đoàn; sau kiểm tra, giám sát, tăng cường kiến nghị, đề xuất cấp uỷ đảng, chính quyền, tạo được chuyển biến về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý lao động ở địa phương. Tích cực tham gia giải quyết các đơn thư của đoàn viên và người lao động.
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và tập huấn nghiệp vụ công đoàn được thực hiện đúng kế hoạch.
Việc ký cam kết thi đua giữa Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở năm 2019 đã tạo được động lực, tăng thêm trách nhiệm cho ban chấp hành, ban thường vụ của mỗi cấp công đoàn và từng cán bộ công đoàn chuyên trách. Đến nay, đa số các huyện, ngành đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thực hiện đạt 100% chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Đoàn Chủ tịnh Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm 2019.
Tại hội nghị, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung thảo luận, xác định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đề ra chủ đề hoạt động năm 2020 đó là “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”. Hội nghị cũng đã đánh giá xếp loại thi đua, công nhận và tôn vinh những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019 của cán bộ đoàn viên và các cấp công đoàn trong tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thế Lập nhấn mạnh: Với tinh thần đổi mới tổ chức hoạt động công đoàn trong giai đoạn hội nhập quốc tế, các cấp công đoàn trong toàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề ra; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Nội dung, phương pháp chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phải hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động; gắn trách nhiệm của các đồng chí trong BCH, BTV, Thường trực LĐLĐ tỉnh với kết quả hoạt động công đoàn theo từng đơn vị, ngành, lĩnh vực đã được phân công; tăng cường cán bộ đi cơ sở, biệt phái một số công chức tại cơ quan LĐLĐ tỉnh để hỗ trợ  huyện, ngành thực hiện nhiệm vụ đề ra.

 

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây