CĐ ngành Y tế sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ ba - 26/01/2021 02:51 634 0
Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023 và tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hùng – TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Đ
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Lê- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho các tập thể
đ
Đ/c Nguyễn Thị Hoài Lê- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân
5
Toàn cảnh hội nghị
Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động được Công đoàn ngành Y tế chú trọng thực hiện tốt. Đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 13 nhà Mái ấm Công đoàn với số tiền 385 triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 460 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế chủ động phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể của ngành như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, xây dựng cơ sở y tế “Xanh-sạch-đẹp”...

Năm 2021 và nửa nhiệm kỳ còn lại Công đoàn ngành Y tế tiếp tục nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, CCVCLĐ, trọng tâm là việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Y tế, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Công đoàn ngành Y tế tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, CCVCLĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, lồng ghép các hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn; tích cực hướng dẫn nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, cán bộ CĐCS; phối hợp với chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Với những thành tích đạt được trong năm 2020, Công đoàn ngành Y tế được LĐLĐ tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều cá nhân và tập thể được  khen thưởng. Tại hội nghị, đã tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 02 tập thể và 24 cá nhân; tặng Bằng khen chuyên đề của Công đoàn Y tế Việt Nam cho 04 tập thể và 11 cá nhân; tặng giấy khen Công đoàn ngành cho 13 tập thể và 93 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020./.


 

Tác giả bài viết: Quang Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây