Chủ tịch công đoàn cơ sở tâm huyết, trách nhiệm

Thứ bảy - 03/09/2022 04:03 2.216 0
“Cán bộ công đoàn phải thể hiện được cái tâm, đặt cái tâm vào công việc, lắng nghe, cảm nhận được những trăn trở, tâm tư, khó khăn của đoàn viên để đồng hành, chia sẻ kịp thời và lúc đó không chỉ là công việc mà là niềm hạnh phúc khi được san sẻ yêu thương”, cô giáo Tăng Thị Thơ bộc bạch.

Ở Trường Mầm non Triệu Long, huyện Triệu Phong, cô giáo Tăng Thị Thơ được đồng nghiệp và học sinh quý mến bởi cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là một chủ tịch công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của giáo viên, nhân viên nhà trường. Năm 1991, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, cô Tăng Thị Thơ vào công tác tại Trường Mầm non Triệu Thành, ở đây cô từng đảm nhận vai trò Chủ tịch CĐCS và thực hiện tốt nhiệm vụ.

2
Cô giáo Tăng Thị Thơ, Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non Triệu Long


Năm 2007, cô chuyển công tác về Trường Mầm non Triệu Long, với kinh nghiệm và sự tận tâm của mình, cô tiếp tục được bầu làm chủ tịch CĐCS. Dù chưa qua đào tạo nghiệp vụ công đoàn, phần lớn đảm nhiệm công tác chuyên môn nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cô luôn tích cực triển khai các hoạt động công đoàn. Nhiều năm liền, nhờ sự dẫn dắt của cô, công đoàn nhà trường đạt được thành tích và danh hiệu công đoàn tiêu biểu.

Với vai trò là chủ tịch CĐCS, cô Tăng Thị Thơ cùng ban chấp hành CĐCS không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Cô cùng BCH làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với BGH nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Trước mỗi kế hoạch đưa ra thực hiện, cô đều trao đổi, thống nhất các ý kiến. Với đoàn viên không đồng tình, cô luôn phản hồi, lắng nghe để thấu hiểu.

Thường xuyên phối hợp tổ chức các phong trào, hoạt động, sân chơi hấp dẫn, hội thi, tọa đàm cho giáo viên nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho giáo viên, đoàn viên công đoàn như: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11... Dịp tết Nguyên đán tổ chức chương trình Tết sum vầy và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô Thơ thường xuyên quan tâm, kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình, người thân của đoàn viên có người ốm đau, hiếu, hỉ.

Vừa qua, cô cùng Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long kịp thời viết thư kêu gọi, hỗ trợ cho cô giáo Hoàng Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Triệu Long bị mắc bệnh hiểm nghèo (nay đã mất). Từ sự kêu gọi của công đoàn trường, tổng số tiền mà các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm và quý bậc phụ huynh hỗ trợ hơn 81 triệu đồng đã được trao cho gia đình cô Hòa.

Cô Thơ cùng BCH công đoàn còn phát động phong trào thi đua, xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp như: Vườn hoa, vườn cây ăn quả tại trường học. Khi COVID-19 diễn biến phức tạp, BCH công đoàn đã tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, khử khuẩn, phát quang bụi rậm; đề xuất trang cấp các dung dịch khử khuẩn, xà phòng rửa tay cho trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cách phòng, chống COVID-19 thông qua tranh ảnh, bảng biểu, qua trang website của nhà trường.

Cô Thơ luôn đi sâu, đi sát trong mọi hoạt động công đoàn, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên tham gia vào các phong trào thi đua do công đoàn trường và LĐLĐ cấp trên phát động. Với đặc thù là đơn vị 100% đoàn viên công đoàn là nữ, chị em có con nhỏ nên việc triển khai các hoạt động công đoàn cũng gặp những khó khăn nhất định. Nhưng cô Tăng Thị Thơ thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với công tác chuyên môn, cô đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Luôn nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn những giáo viên trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, quan tâm đến việc áp dụng giảng dạy các phương pháp dạy học tích cực. Chủ động giúp đỡ, hỗ trợ cán bộ, đoàn viên đi tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Dù công việc bận rộn nhưng cô Thơ đã bố trí, sắp xếp công việc gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để hoạt động công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, bản thân cô luôn đi đầu trong các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện. Cô cùng đoàn viên tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, Mái ấm công đoàn; phát động phong trào nuôi heo đất hỗ trợ cho đoàn viên và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt COVID-19 bùng phát mạnh, cô Tăng Thị Thơ với vai trò là chủ tịch CĐCS đã phát động trong toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường quyên góp rau củ quả ủng hộ đồng bào miền Nam. Cô Thơ chia sẻ: “Nhiều cô giáo ở vườn nhà có quả mướp, quả bí là đưa lên trường để ủng hộ, tranh thủ giờ nghỉ đóng gói cá khô, thịt muối sả để gửi cho bà con”. Không chỉ quan tâm đối tượng đoàn viên của mình, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, cô Thơ cùng BCH Công đoàn đã tổ chức đến thăm, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Cô Thơ cho biết, ngoài giáo viên tại nhà trường là đoàn viên tham gia các hoạt động, thì có 5 nhân viên dinh dưỡng với điều kiện lương thấp, làm việc không ổn định nhưng cũng đã viết đơn xin gia nhập tổ chức công đoàn, nhằm thuận lợi trong tham gia hoạt động và được chăm lo về đời sống. Những việc làm thiết thực của cô Thơ đã góp phần không nhỏ tạo nên sự đoàn kết gắn bó giữa các đoàn viên công đoàn trong trường.

Hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Thơ luôn gắn nhận thức của mình với trách nhiệm đào tạo những lớp trẻ cho tương lai. Vì vậy, cô miệt mài tìm tòi nghiên cứu tài liệu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm với đồng nghiệp để cập nhật kiến thức mới cho bản thân. Qua đó, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp và phát triển năng lực dạy học. Với trách nhiệm là một chủ tịch CĐCS, cô giáo Tăng Thị Thơ luôn tâm huyết với nghề, nêu cao tinh thần gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của nhà trường.

Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, năm học 2019 - 2020, cô Thơ vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; UBND xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây