CNVCLĐ huyện Eakar phối hợp với LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tổ chức chuyến thiện nguyện hỗ trợ đồng bào vùng cao bị ảnh hưởng lũ lụt

Chủ nhật - 25/10/2020 22:12 940 0
Trong 2 ngày 24 - 25 /10/2020, đoàn công tác Phòng Văn hoá Thông tin và Huyện đoàn Earkar, tỉnh Đắc Lắc phối hợp với LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chuyến thiện nguyện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị.
x 4
Những phần quà ý nghĩa đã đến với người dân vùng cao
Tại các xã: Hướng Hiệp (Đak rông), Hướng Linh, Thuận, Lìa, bản 5,6 thị trấn Khe Sanh (Hướng Hoá) đoàn đã trao hỗ trợ 1.000 suất quà gồm: nhu yếu phẩm và các vật dụng thiết yếu với tổng trị giá gần 250 triệu đồng cho các hộ nghèo người dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Đồng chí Nguyễn Văn Vinh – Trưởng phòng VHTT huyện Eakar - cho biết: Kinh phí để chuẩn bị các phần quà thực hiện chuyến thiện nguyện lần này khoảng 250 triệu đồng, được cán bộ công chức phòng VHTT, huyện đoàn và bà con Nhân dân huyện Ear Ka góp công, góp của ủng hộ. Để có những chiếc bánh thơm ngon này, bà con nhân dân huyện Eakar đã tổ chức gói, nấu và hút chân không để bảo quản dài ngày; gạo, mì tôm, bánh, sữa, nước lọc, áo quần, chăn, màn và tiền mặt  được vận động quyên góp và phân loại, đóng gói từ những ngày trước. Hy vọng những phần quà này sẻ góp phần làm ấm lòng người dân vùng lũ.
x 5
Trao quà hỗ trợ cho người Dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Thuận
Phó Bí thư Đảng uỷ xã Thuận  Hồ Văn Vưng cho hay, xã Thuận chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra; đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Bà con nhân dân xã Thuận cảm ơn bà con nhân dân huyện Eakar và LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã động viên, chia sẻ với những khó khăn mà Nhân dân gặp phải do lũ lụt gây ra. Những suất hỗ trợ của đoàn đã đến tận tay người dân là sự động viên, khích lệ tinh thần cho người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.
x 3
Những phần quà đến với bà con Nhân dân thôn Cu Vơ, xã Hướng Linh
 
x 6
Trao quà hỗ trợ cho bà con nhân dân xã Hải Phong, huyện HảiLăng
Ngày 25/10, Đoàn đã đến thăm và trao hỗ trợ bà con nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Hải Phong và xã Hải Quế, huyện Hải Lăng. Tại đây đoàn đã trao 20 suất quà với số tiền 59 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng lũ lụt.
Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và trao số tiền 3 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình CNLĐ Bùi Đức Thọ ở xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (anh Thọ là 1 trong 17 CNLĐ bị mất tích do sạt lở núi ở Thuỷ Điện Rào Trăng 3, Thừa Thiên Huế  ngày 11/10/2020).

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây