Công đoàn ngành Công thương: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018

Thứ tư - 09/01/2019 22:49 612 0
Sáng 10/01/2019 Công đoàn ngành Công thương Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2019 giữa Công đoàn ngành với công đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Lê Quang Vĩnh- Giám đốc Sở Công thương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2018, hoạt động công đoàn ngành Công thương tiếp tục thu được nhiều kết quả tích cực. Chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vượt kế hoạch đề ra, thành lập mới 4 công đoàn cơ sở, phát triển 302 đoàn viên. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú là công nhân lao động được chú trọng, trong năm đã bồi dưỡng giới thiệu 65 đoàn viên ưu tú cho Đảng, có 31 đồng chí được kết nạp Đảng, trong đó 27 đồng chí là công nhân lao động ở khu vực doanh nghiệp. Tăng cường hướng dẫn công đoàn cơ sở đối thoại, thương lượng ký kết thoả ước lao động tập thể, đến nay trên 95% doanh nghiệp có TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định pháp luật. Phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, mang lại lợi ích hài hoà giữa các bên, góp phần bảo đảm đời sống, việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

           Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đánh giá cao thành tích của Công đoàn ngành Công thương, ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Sở Công thương, các đơn vị, doanh nghiệp thời gian qua đã đồng hành với tổ chức và hoạt động công đoàn.  

          Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2019, đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn trước mắt, cần tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đời sống, tiền lương, thưởng ở các doanh nghiệp; kịp thời phối hợp giải quyết những vướng mắc, khó khăn nhằm cùng với doanh nghiệp chăm lo tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ, nhất là các trường hợp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Huy động mọi nguồn lực để tổ chức Chương trình Tết Sum vầy - 2019 thật sự có ý nghĩa cho đoàn viên và người lao động.

            Sớm tổ chức quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị. Tổ chức tốt công tác giáo dục truyền thống, đa dạng hoá các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (01/7/1989-01/7/2019). Tuyên truyền sâu rộng cho CNVCLĐ nắm bắt được thời cơ, thách thức của tổ chức Công đoàn sau khi Việt Nam thực hiện các cam kết của CPTPP, những tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 đến đời sống, việc làm của người lao động. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn. Tăng cường công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, nhất là công nhân lao động trực tiếp giới thiệu cho Đảng. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động. Thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu ký cam kết thi đua năm 2019 giữa Ban Thường vụ Công đoàn ngành với các CĐCS.

Tác giả bài viết: VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây