Công đoàn ngành Y tế chăm lo đời sống đoàn viên

Thứ ba - 16/08/2022 03:25 441 0
Thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên hậu quả từ tác động của đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đời sống tinh thần, việc làm và thu nhập của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) ngành y tế. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành y tế triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống, đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị hiện có 32 công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.645 đoàn viên, CCVCLĐ. Thời gian qua, việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CCVCLĐ và phong trào thi đua nói riêng luôn được đẩy mạnh với những kết quả tích cực. Thông qua các hoạt động đó đã nâng cao thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành.
 
nam yte 2

Để khuyến khích, động viên CCVCLĐ ngành y tế hăng hái thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, Công đoàn ngành đã không ngừng đổi mới các hình thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên, hỗ trợ đoàn viên công đoàn phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề; giải quyết các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước một cách kịp thời, thỏa đáng.

Nổi bật nhất là các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần-2022, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 286 cán bộ, đoàn viên; chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” tiếp tục được triển khai, hoạt động hiệu quả, đã hỗ trợ xây dựng 4 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở.

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, Công đoàn ngành đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như tổ chức: thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động; khám sức khỏe miễn phí; giải Cầu lông với hơn 100 vận động viên tham gia. Hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng 1 nhà tình nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; vận động đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu An toàn vệ sinh lao động, phòng chống COVID-19 do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức.

Trước tình hình khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch bệnh, công đoàn ngành y tế chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hiến máu “Blouse trắng - Trái tim hồng” nhằm phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân nặng, đem lại sự sống cho những người kém may mắn. Bên cạnh đó, công đoàn ngành cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” trị giá 10 triệu đồng cho con của đoàn viên công đoàn ở Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh bị tử vong do COVID-19; phát động chương trình “Mẹ đỡ đầuLan tỏa yêu thương” (từ chương trình này, 28 cháu là con đoàn viên trong ngành mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn được 23 đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành nhận đỡ đầu với thời gian từ 1 đến 10 năm); ủng hộ 110 bộ áo dài để trao tặng cho nữ đoàn viên và con em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con của đoàn viên, CCVCLĐ với tổng số tiền trên 200 triệu đồng…

Với những nỗ lực của công đoàn ngành y tế trong các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động đã tạo niềm tin, thúc đẩy mọi người tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc. Đây cũng chính là nét nổi bật của công đoàn ngành y tế, góp phần cùng toàn ngành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây