Công đoàn Ngành Y tế: Khen thưởng kịp thời cán bộ y tế hiến máu cứu người bệnh

Thứ năm - 27/08/2020 03:40 791 0
Chiều 26/8/2020, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị đã khen thưởng đột xuất 6 cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, do có thành tích xuất sắc trong việc hiến máu cấp cứu người bệnh.
Chủ tịch CĐN Y Tế trao Giấy khen cho cán bộ y tế hiến máu cứu sống người bệnh
Chủ tịch CĐN Y Tế trao Giấy khen cho cán bộ y tế hiến máu cứu sống người bệnh
Ngày 24/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu một bệnh nhân nam (65 tuổi), ở tại xã Húc, huyện Hướng Hóa trong tình trạng thiếu máu nặng và rất nguy kịch. Trong lúc khẩn cấp, bệnh nhân cần phải được truyền máu, tiểu cầu nhóm B, song việc tiếp nhận máu tại Trung tâm huyết học truyền máu- Bệnh viện TW Huế thời điểm này là rất khó khăn do đang trong giai đoạn cách ly dịch Covid-19.
Nhận thức được rằng “cứu bệnh như cứu hỏa”, 2 kỹ thuật viên của khoa Chẩn đoán hình ảnh là Hoàng Minh Đức và Nguyễn Phước Trường không chút đắn đo, lập tức hiến những giọt máu của mình để kịp thời cấp cứu người bệnh.
Trước đó, ngày 21/8, 4 nhân viên của bệnh viện gồm: Bác sĩ Bùi Ngọc Hoàng; KTV Lê Quốc Học (cùng khoa Huyết học Truyền máu); KTV Trương Quang Tuấn (khoa Sinh hóa) và cử nhân Đoàn Phúc (phòng Kế hoạch tổng hợp) cũng đã hiến máu kịp thời cứu sống một nữ bệnh nhân đang nguy kịch do bị nhiễm trùng huyết, biến chứng suy đa tạng và rối loạn đông máu.
Với nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ y tế, không chỉ cứu sống bệnh nhân mà còn là một tấm gương sáng về nêu cao y đức, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh nhà.
fb img 1598491825883
Nhãn

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây