Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Tập huấn chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” và ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Thứ tư - 25/09/2019 03:04 744 0
Ngày 24/9/2019, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Bảo vệ Blouse trắng” và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa cho 31 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Thành – Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
an
Các cấp Công đoàn ngành Y tế ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đã triển khai các nội dung thực hiện chương trình “Bảo vệ Blouse trắng” và hướng dẫn công đoàn cơ sở phòng và xử lý khi có đoàn viên, người lao động bị bạo hành tại các cơ sở y tế. Các đại biểu cũng đã thảo luận, cùng học tập, trao đổi, chia sẻ những tình huống thường gặp trong quá trình khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn nhằm bảo vệ và nâng cao ý thức tự bảo vệ cho đoàn viên và người lao động của mình. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đề nghị Công đoàn ngành Y tế và các CĐCS thực thuộc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của chương trình đến với đoàn viên, người lao động và tổ chức phát động phong trào thi đua phù hợp với điều kiện của đơn vị. Hướng dẫn các CĐCS tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng xử lý tình huống xảy ra bạo hành nhân viên y tế cho toàn thể cán bộ CNVCLĐ. Chủ động tham gia cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chính sách về bệnh nghề nghiệp, phụ cấp độc hại; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động..., giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó, trách nhiệm hơn với công việc và với đơn vị. Thường xuyên nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, lan tỏa hình ảnh đẹp, chân thực của đội ngũ CCVC-LĐ ngành y tế để mọi người và toàn xã hội ghi nhận, cùng chia sẽ, cảm thông với những khó khăn, vất vả khi thực hiện công việc của ngành.
Cũng tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong các CĐCS với các nội dung:  Phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức tập huấn, hướng dẫn, truyền thông cho cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ; người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế, đơn vị cung cấp dịch vụ tại cơ sở y tế thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa; Nghiên cứu, phối hợp với chuyên môn áp dụng các giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động của đơn vị; Phát động phong trào thi đua thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa theo những nội dung quy định tại Chỉ thị 08/CT-BYT ngày 29/7/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Tổ chức ký cam kết giữa CĐCS với chuyên môn cùng cấp về giảm thiểu chất thải nhựa; Lồng ghép nội dung thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa vào thực hiện tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn và xét thi đua khen thưởng hàng năm; Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, các Bộ, Ngành chức năng và Công đoàn cấp trên về việc giảm thiểu chất thải nhựa.

 

Tác giả bài viết: Anh Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây