Công đoàn PC Quảng Trị chăm lo đời sống người lao động

Thứ tư - 04/09/2019 21:04 930 0
Với vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã có nhiều cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; qua đó tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, người lao động trong toàn đơn vị.
kha2567
Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Trị Trần Quang Đông cùng lãnh đạo Điện lực Vĩnh Linh tặng quà cho ông Trần Phú Phương ở Vĩnh Giang, Vĩnh Linh sau khi bàn giao nhà tình nghĩa​
Ngôi nhà tình nghĩa dành cho gia đình ông Trần Phú Phương ở xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh được khánh thành, đưa vào sử dụng vào đầu tháng 6/2019 bằng quỹ tương trợ và sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) là minh chứng về tinh thần tương thân, tương ái đùm bọc nhau của CBCNV trong ngành điện nói chung và đoàn viên Công đoàn PC Quảng Trị nói riêng đối với những hoàn cảnh khó khăn. Ông Phương từng là công nhân PC Quảng Trị nhưng không may bị tai nạn đã khiến ông mất sức lao động, phải nghỉ hưu trước tuổi. Gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn khi vợ ông không có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ, một cháu bị mắc bệnh trầm cảm.
Để động viên ông Phương tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, Công đoàn PC Quảng Trị đã đề xuất Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung và đơn vị đóng góp 160 triệu đồng để xây tặng cho ông Phương 1 căn nhà. Trong lễ bàn giao nhà tình nghĩa, ông Phương xúc động chia sẻ: “Dù đã nghỉ việc ở điện lực hơn 10 năm nay nhưng tôi vẫn được ngành điện quan tâm, giúp đỡ để có được căn nhà khang trang cùng một số vật dụng thiết yếu như thế này, gia đình tôi rất xúc động”. Sự chia sẻ tràn đầy niềm hạnh phúc của ông Phương thêm một lần nữa khẳng định sự cảm thông, gần gũi và những việc làm thiết thực của Công đoàn PC Quảng Trị.
Những năm qua, lãnh đạo và Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn PC Quảng Trị luôn phối hợp chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Mỗi đoàn viên công đoàn đều được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện, phát huy sở trường, năng lực, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần. Thực hiện tốt chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời trợ cấp, thăm hỏi cán bộ, người lao động và gia đình gặp khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi con em người lao động. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn trong đơn vị ngày càng được nâng lên thông qua việc thực hiện chế độ điều dưỡng; đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, sinh hoạt văn nghệ; tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thao, hội thi do đơn vị, ngành điện và địa phương tổ chức. Bên cạnh đó, công đoàn còn phát động CBCNV thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, chất lượng công việc, từ đó làm nền tảng tăng lương, tăng thu nhập cho người lao động.
Các cấp công đoàn trong công ty còn phối hợp phát động nhiều phong trào thi đua nhằm giữ gìn môi trường xanh-sạchđẹp; đề ra các biện pháp thi đua cải thiện điều kiện làm việc, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Tham gia với chuyên môn trong việc tìm các giải pháp để đảm bảo tiền lương và thu nhập cho CBCNV, LĐ; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, động viên CBCNV, LĐ toàn công ty tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Tổ chức thăm hỏi CNVC, LĐ và các bộ phận trực tết, thăm hỏi các gia đình CNVC, LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, có con bị khuyết tật nhân dịp Tết Nguyên đán. Thăm và động viên các Đội Quản lí điện tổng hợp ở vùng sâu, vùng xa như: Đội Quản lí điện tổng hợp A Túc, Hướng Phùng (Điện lực Khe Sanh); Đội Quản lí điện tổng hợp A Ngo (Điện lực Đakrông), Trạm điện Cồn Cỏ; gia đình CBCNV, LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Tháng công nhân năm 2019. Công đoàn đã kêu gọi CBCNV trong công ty quyên góp, hỗ trợ các gia đình CNLĐ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh Nguyễn Hoài Nam, công nhân Đội Quản lí vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị đang bị ung thư và điều trị bệnh tại Huế với số tiền hơn 30 triệu đồng.
Ngoài ra, Công đoàn PC Quảng Trị luôn duy trì thực hiện chương trình “Nối vòng tay nhân ái” mỗi dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Trong chương trình “Mừng Đảng, mừng xuân - Nối vòng tay nhân ái” đón chào năm mới, công đoàn đơn vị đã phát động CBCNV, LĐ trong toàn công ty và các đơn vị bạn tham gia đóng góp, ủng hộ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền quyên góp được hàng trăm triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được dành cho các hoạt động nhân đạo xã hội trên địa bàn tỉnh như thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Trường khuyết tật Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm Mái ấm tình hồng của thành phố Đông Hà, các hộ nghèo xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa). Ủng hộ chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; tham gia chương trình “Nối vòng tay nhân ái” do Đài PTTH tỉnh tổ chức; hỗ trợ Hội Người khuyết tật tổ chức giải chạy bộ. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” từ năm 2016 đã nhận đỡ đầu em Hoàng Văn Toàn, ở thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh với số tiền 2,4 triệu đồng/năm…
Những hoạt động thiết thực của Công đoàn PC Quảng Trị không chỉ hoàn thành chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động mà còn là cầu nối của tình yêu thương, sẻ chia đến với những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh kém may mắn trong đơn vị cũng như cộng đồng xã hội bằng những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đầy ý nghĩa.

Tác giả bài viết: Tân Nguyên (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây