Công đoàn tỉnh Quảng Trị: Đổi mới hình thức tổ chức “Tết Sum vầy” để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

Thứ năm - 14/02/2019 20:33 850 0
Chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động là việc làm thường xuyên của tổ chức Công đoàn trong nhiều năm qua. Năm nay là năm thứ 4 chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động được tổ chức với tên gọi “Tết Sum vầy”. Chương trình nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và là cơ hội để người lao động chia sẽ tâm tư, nguyện vọng, gần gũi gắn kết hơn với người sử dụng lao động và tổ chức Công đoàn. Với cách làm đổi mới, tập trung hướng về cơ sở, Tết Sum vầy năm 2019 đã chăm lo tốt hơn cho đông đảo đoàn viên, người lao động, khắc đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn trong đoàn viên, người lao động và trong xã hội.
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình Tết Sum vầy do LĐLĐ TP Đông Hà tổ chức
Đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình Tết Sum vầy do LĐLĐ TP Đông Hà tổ chức

Năm nay, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quyết định không tổ chức ở cấp tỉnh như những năm trước mà tập trung toàn bộ nguồn lực để hỗ trợ, chỉ đạo đồng loạt LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành tổ chức Chương trình Tết Sum vầy ở cấp huyện, ngành và cấp cơ sở nhằm thu hút được nhiều người lao động tham gia và huy động được nhiều nguồn lực hơn để chăm lo đời sống cho đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh. Quá trình chỉ đạo đã cử cán bộ LĐLĐ tỉnh cùng với cơ sở để tổ chức, ngoài số tiền gần 500 triệu đồng được trích từ ngân sách hoạt động thường xuyên của mình, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ thêm các nguồn hỗ trợ từ các ngành trung ương, chỉ đạo các cấp công đoàn dành một phần kinh phí hoạt động, đồng thời vận động thêm sự hỗ trợ của chính quyền đồng cấp, các doanh nghiệp trên địa bàn để tặng quà cho đoàn viên và người lao động khó khăn.

Kết quả có 11/14 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức được Chương trình này, đã tặng 3.526 suất quà trị giá trên 1,8 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ tỉnh tặng 535 suất quà trị giá 365 triệu đồng; LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành tặng 525 suất trị giá 318 triệu đồng, cấp cơ sở 2.466 suất quà, trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Đặc biệt, hoạt động này đã được tổ chức rộng rãi ở cơ sở, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, có 121 doanh nghiệp (chiếm 50% đơn vị có tổ chức công đoàn) phối hợp với công đoàn cơ sở tổ chức Chương trình Tết Sum vầy ngay tại doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã chi hàng trăm triệu đồng để tặng quà cho công nhân lao động như: Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam, Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà, Công ty TNHH May Phong phú, Công ty TNHH TM Số 1 - Đoàn Luyến … Trong Chương trình, các đơn vị còn tổ chức văn nghệ, trò chơi bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị và tổ chức bữa cơm tất niên đầm ấm cho người lao động.
 
calme 2
Tết Sum vầy 2019 tại CĐCS Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam tổ chức
Với việc đổi mới hình thức tổ chức “Tết Sum vầy” năm nay đã tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đoàn viên và người lao động trong toàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng với tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động, giúp người lao động an tâm lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương.
 

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây