Công ty CP Tân Hưng quan tâm chăm lo người lao động

Thứ ba - 27/07/2021 23:46 639 0
Thời gian qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Tân Hưng luôn quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động, từ đó giúp họ yên tâm công tác, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
nn
Người lao động Công ty Cổ phần Tân Hưng yên tâm làm việc nhờ được quan tâm chăm lo đời sống chu đáo - Ảnh: T.L

Công ty Cổ phần Tân Hưng có 50 đoàn viên, người lao động (NLĐ) với ngành nghề sản xuất, kinh doanh chủ yếu là quản lý, sửa chữa đường bộ và xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi, sản xuất và chế biến vật liệu xây dựng... Địa bàn hoạt động của đơn vị rộng, lực lượng lao động phân tán, thường xuyên làm việc trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, các điều kiện về an toàn lao động, NLĐ công ty luôn tận tụy với công việc, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, công đoàn công ty đã thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NLĐ. NLĐ khi vào làm việc tại công ty được ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật. 100% lao động được thực hiện các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Các chế độ đối với NLĐ được giải quyết kịp thời và đầy đủ theo quy định. Kịp thời giải quyết trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình đoàn viên, NLĐ và thân nhân khi gặp khó khăn, hoạn nạn, việc hiếu, hỷ. Riêng trong năm 2020, công đoàn công ty đã đề nghị công ty và công đoàn ngành hỗ trợ quà và tiền mặt cho 25 đoàn viên khắc phục thiệt hai do lũ lụt; trợ cấp, tặng quà cho các đoàn viên khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân, tết Nguyên đán.
 
Vấn đề đảm bảo sức khỏe cho NLĐ được công đoàn chú trọng thực hiện, tất cả đoàn viên, NLĐ được khám sức khỏe hằng năm. Qua đó kịp thời phát hiện các bệnh lý và bệnh nghề nghiệp phát sinh. Lập sổ theo dõi, phân loại sức khỏe của từng người để có kế hoạch hướng dẫn NLĐ điều trị đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác lâu dài. Đồng thời thực hiện trang cấp đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, quần áo phòng hộ, quần áo công sở cho công nhân viên, NLĐ. Các hoạt động tọa đàm, tham quan, du lịch… được công ty tổ chức hằng năm nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, tình đoàn kết giữa các đoàn viên. Đồng thời, với vai trò của mình, công đoàn công ty đã triển khai giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ, chính sách lên quan đến NLĐ và tổ chức công đoàn. Trên cơ sở đó nhằm theo dõi, xem xét, đánh giá hoạt động của tập thể và cá nhân trong chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy chế, quy định và quy trình sản xuất của công ty. Ngoài ra, trong năm 2020, ban chấp hành công đoàn đã kiểm tra an toàn vệ sinh lao động tại nơi sản xuất, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các tổ, đội chấp hành tốt nội quy, quy định trong việc sử dụng trang thiết bị phòng hộ lao động đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, kịp thời phát hiện phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn lao động có thể xảy ra. Các phong trào thi đua yêu nước được duy trì. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn xây dựng quy chế khen thưởng cụ thể để kịp thời động viên phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công nhân lao động. Phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nhiều đoàn viên hưởng ứng. Phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được quan tâm thực hiện. Trên cơ sở hướng dẫn của công đoàn cấp trên, công đoàn công ty đã phát động, thường xuyên phối hợp với chuyên môn để tổ chức cho NLĐ vệ sinh môi trường hằng ngày, hằng tuần; trồng cây xanh để khuôn viên công ty luôn sạch sẽ, góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động…
 
Được chăm lo chu đáo nên đoàn viên, NLĐ của đơn vị luôn đoàn kết, gắn bó, yên tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó là thực hiện tốt công tác quản lý, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường được giao quản lý với tổng chiều dài 209 km, 40 cầu và 550 cống các loại đảm bảo thông thoáng, hạn chế xuống cấp, không xảy ra ách tắc giao thông. Làm tốt công tác giám sát, kiểm tra các tuyến đường được giao quản lý, phát hiện kịp thời để xử lý và đề xuất phương án xử lý hư hỏng trên tuyến, đặc biệt là những hư hỏng trong các đợt mưa lũ; phát hiện các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang đường bộ. Hoạt động sản xuất, khai thác và chế biến vật liệu xây dựng ngày càng phát triển, chiếm tỉ trọng cao trong doanh thu của đơn vị, tạo việc làm ổn định nhằm tăng thêm thu nhập cho NLĐ.
 
“Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đoàn viên, NLĐ, thời gian tới, công đoàn sẽ tiếp tục chú trọng cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ, thực hiện nghiêm chỉnh các quy trình, quy phạm về an toàn - vệ sinh lao động. Trang cấp đầy đủ trang thiết bị an toàn, bảo hộ lao động cần thiết cho NLĐ, không để tai nạn lao động xảy ra. Đồng thời tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và tay nghề cho NLĐ, quan tâm hơn nữa việc thực hiện các chế độ, chính sách và hỗ trợ NLĐ. Xây dựng quy chế phối hợp giữa ban chấp hành công đoàn với lãnh đạo công ty nhằm tạo mối quan hệ chặt chẽ trong công việc và thực hiện tốt các nhiệm vụ”, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Tân Hưng Phan Văn Luận cho biết.

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây