Đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ báo công dâng Bác

Chủ nhật - 27/09/2020 20:09 475 0
Chiều 27/9, 464 Đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn quốc lần thứ X do ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã vào Lăng dâng hương, báo công và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
 
z2097215116679 6003b5f3b7c5287eb713cebdc2a3ffd5
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu Đoàn đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lần thứ X vào lăng viếng Bác
Tại buổi báo công, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 464 đại biểu dự Đại hội, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã báo cáo những kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2015-2020.
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, công tác thi đua khen thưởng của công đoàn việt nam đã có nhiều đổi mới. Lần đầu tiên, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành nghị quyết về “Đổi mới tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn”. Các cấp công đoàn đã quán triệt sâu sắc yêu cầu mới của phong trào thi đua yêu nước, từng bước đối mới nội dung, hình thức, công tác tổ chức thi đua; bám sát tình hình thực tiễn và đặc trưng của đơn vị, của ngành nghề, chú trọng khu vực ngoài nhà nước… làm cho phong trào thi đua. Giai đoạn 2010 – 2015, CNVCLĐ đã thực hiện 1.044.973 sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, tăng 16%; tỷ lệ người lao động trực tiếp được khen thưởng đạt 13,61% tăng 1%.
z2097216328349 9d08f2f03b43269478ea1c1f99cc6a46
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam báo công dâng Bác
 Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ đã trở thành động lực thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, thu thập của người lao động và góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước.
“Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất", Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã xây dựng chủ đề Đại hội Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động lần thứ X, giai đoạn 2021-2025 là: "Đổi mới sáng tạo, thi đua thúc đẩy năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước" - ông Trần Thanh Hải phát biểu.
Cũng tại Lễ báo công, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh Công đoàn Việt Nam mong muốn các cấp công đoàn khi tổ chức phong trào thi đua yêu nước cũng như mỗi người lao động trong công việc hằng ngày luôn phải có yêu cầu "đổi mới và sáng tạo", với mục tiêu là năng suất lao động, nâng cao hiệu quả công việc để tiếp tục khẳng định trong thực tiễn về giá trị cao quý của người lao động trong gia đoạn mới. Đó chính là đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước
Lao động là vinh quang, đóng góp xây dựng phát triển đất nước lớn mạnh, phồn vinh, vững bền cần phải trở thành lý tưởng của mỗi tập thể cũng như cá nhân người lao động chân chính.
z2097216539569 1ff47684a1813eafdf88de6123e0d1b9
464 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước trong CNVCLĐ lần thứ X báo công trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua; quan tâm, bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến, tiêu biểu hôm nay là đầu tàu của phong trào thi đua yêu nước; xây dựng phong trào có bước phát triển mới, đóng góp tích cực cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đất nước.
“Đứng trước anh linh Người, toàn đoàn nguyện sẽ mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, giữ vững ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân và truyền thống vẻ vang của Tổ chức Công đoàn Việt Nam"- ông Trần Thanh Hải bày tỏ và cho biết đội ngũ cán bộ công đoàn ra sức phát huy tính chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức để hoạt động công đoàn không ngừng đổi mới, sáng tạo; ngày càng thiết thực, hiệu quả, thực chất, xứng đáng là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động, lấy nhu cầu hợp pháp, chính đáng của tập thể CNVCLĐ làm phương châm, mục tiêu hoạt động.
Sau khi vào Lăng dâng hương, báo công và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã về dự Tọa đàm: "công nhân, viên chức, lao động thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước" tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô.

Nguồn tin: Cổng TTĐTĐPT Công đoàn Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây