Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh: Kiểm điểm đánh giá xếp loại chất lượng năm 2022

Thứ năm - 22/12/2022 03:08 285 0
Thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng về kiểm điểm đánh giá xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, ngày 21/12/2022, Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức kiểm điểm đánh giá, xếp loại chất lượng năm 2022.
Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh: Kiểm điểm đánh giá xếp loại chất lượng năm 2022
Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh: Kiểm điểm đánh giá xếp loại chất lượng năm 2022
Trong năm 2022, các chủ trương, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy được Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành tổ chức được 38 lớp quán triệt Nghị quyết thu hút được 2.280 cán bộ công đoàn tham gia học tập.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã có sự đổi mới, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, tập trung hướng về cơ sở, đổi mới nội dung và phương pháp làm việc với cơ sở, thiết thực, hiệu quả, gắn kết quả hoạt động của công đoàn cấp huyện ngành với đánh giá trách nhiệm, năng lực của các đồng chí Uỷ viên BCH, BTV phụ trách. Tăng cường trách nhiệm công tác của các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh về các lĩnh vực phân công phụ trách để triển khai có hiệu quả chương trình công tác đề ra. Định kỳ, hằng tuần, Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ tỉnh tổ chức hội ý, thảo luận cho chủ trương, định hướng những nội dung trọng tâm để chỉ đạo hoạt động.

Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức ký kết với ban thường vụ các huyện, thị thành ủy và Ban Thường vụ Đảng uy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh các quy chế phối hợp chỉ đạo hoạt động công đoàn. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị” và các chỉ tiêu, nhiệm vụ cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công tác chăm lo người lao động được các cấp công đoàn thực hiện ngày càng có chiều sâu, không chỉ dừng lại ở việc thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên khó khăn mà tập trung việc tham gia kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật của chủ sử dụng lao động; tập trung thương lượng, ký kết TƯLĐTT để đem lại lợi ích dài lâu cho đoàn viên; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở… Đa số mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh đều đảm bảo tiến độ, dự kiến đến Đại hội sẽ đạt chỉ tiêu. Thực hiện đạt và vượt 6/7 chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Khắc phục tốt các hạn chế đã được chỉ ra trong năm 2021. Thực hiện xuất sắc nguyên tắc tập trung dân chủ; các quy định, quy chế làm việc, việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến, tự chuyển hoá ” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác kiểm tra, giám sát.

Với những kết quả đạt được, Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thống nhất đề xuất xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về công tác đánh giá xếp loại các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh, hội nghị đã nghiêm túc đánh giá kiểm điểm, tham gia đóng góp ý kiến cho từng cá nhân các đồng chí lãnh đạo và thống nhất xếp loại và đề xuất xếp loại 3 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ 1 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.     
 

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây